Những ngôi sao Sài Gòn Heat

15/03/2012 03:52 GMT+7

CLB bóng rổ nhà nghề đầu tiên của Việt Nam Saigon Heat đang có chuỗi trận đấu ấn tượng tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) kéo theo những hiệu ứng tuyệt vời từ khán đài khi hàng ngàn khán giả đến chật kín Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) mỗi khi đội bóng tranh tài.

CLB bóng rổ nhà nghề đầu tiên của Việt Nam Saigon Heat đang có chuỗi trận đấu ấn tượng tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) kéo theo những hiệu ứng tuyệt vời từ khán đài khi hàng ngàn khán giả đến chật kín Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) mỗi khi đội bóng tranh tài.

 
Các ngôi sao của Sài Gòn Heat làm bùng nổ cầu trường - Ảnh: Bạch Dương

Các ngôi sao ngoại binh của Saigon Heat khiến người xem phải “bắn mình khỏi ghế” khi họ tung ra cú úp rổ điệu nghệ và không khỏi tò mò thân thế của các “thần tượng”.

Trung phong 33 tuổi người Mỹ Jonathan Jones sở hữu chiều cao  khủng 2m11 luôn được tán dương. Jones chính là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Saigon Heat từ đầu giải đến nay. “Cỗ máy ghi điểm” này thổ lộ anh từng thi đấu tại các giải bóng rổ chuyên nghiệp Đức, đảo Síp, Phần Lan, Trung Quốc, Israel. Với khả năng săn điểm của mình, Jones nhiều năm liền được bình chọn là trung phong hay nhất năm ở các giải nhà nghề mà mình đã thi đấu.

Ngoài Jones, CLB Saigon Heat đang sở hữu 2 cầu thủ Mỹ khác là John Smith và Jahmar Thorpe, cả hai đang đóng góp rất lớn vào thành công của CLB. Không có chiều cao lý tưởng (chỉ 1m83) nhưng cầu thủ 27 tuổi John Smith, người từng thi đấu cho Trường ĐH Hawaii cũng như CLB Pharex (Philippines) là linh hồn trong những pha tấn công của Saigon Heat. Trong khi đó tân binh Jahmar Thorpe vừa đầu quân cho Saigon Heat đã hòa nhập tốt với lối chơi của đội là chia lửa trong những cú tấn công ghi điểm với Jonathan Jones. Trước đó Thorpe từng thi đấu cho ĐH Houston (Mỹ) trước khi chu du qua Đức, Đan Mạch, Trung Quốc, Mexico, Phần Lan để thỏa niềm đam mê bóng rổ chuyên nghiệp.

Bên cạnh các ngôi sao đến từ Mỹ, hai cầu thủ Philippines là Javier Dominator (32 tuổi, cao 1m78) và Robert Sanz (31 tuổi, cao 1m88) đang có những đóng góp lớn cho CLB Saigon Heat trong chiến dịch tìm kiếm thành tích cao tại ABL. Quan trọng hơn việc xuất hiện CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đang gây hiệu ứng tốt. Phong trào tập luyện bóng rổ trong giới trẻ tại các trung tâm như TP.HCM, Hà Nội, Sóc Trăng, Ninh Thuận đang lên cao và bóng rổ VN hy vọng vào một thế hệ mới đầy tài năng.

Trước CLB đến từ Philippines Air Asia Philippines Patriots quá mạnh hiện xếp hạng 2 trên bảng tổng sắp, CLB Saigon Heat để thua với điểm số chung cuộc 57/73 ở trận đấu diễn ra hôm qua tại NTĐ Tân Bình (TP.HCM).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.