Những thế mạnh của thể thao Việt Nam tiếp tục bị loại bỏ tại SEA Games 28

27/02/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Không chỉ riêng bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28 mà nước chủ nhà của đại hội này còn loại cả những môn mà hầu như không một kỳ SEA Games nào, Việt Nam (VN) không giành thành tích cao như cầu mây nữ, pencak silat nữ, vật, cử tạ, xe đạp địa hình, karatedo.

(TNO) Không chỉ riêng bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28 mà nước chủ nhà của đại hội này còn loại cả những môn mà hầu như không một kỳ SEA Games nào, Việt Nam (VN) không giành thành tích cao như cầu mây nữ, pencak silat nữ, vật, cử tạ, xe đạp địa hình, karatedo.

>> Bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28
>> Singapore mang đẳng cấp thế giới đến SEA Games 2015
>> Việt Nam sẽ đấu tranh đòi quyền lợi ở SEA Games 28

 
Cầu mây nữ luôn là thế mạnh của thể thao Việt Nam - Ảnh: Hồng Long 

HLV Hà Tùng Lập của tuyển cầu mây cũng khẳng định, tại VN cầu mây nữ luôn là thế mạnh áp đảo so với nam và thành tích ở mọi đấu trường hầu như do công của VĐV nữ.

Ông Lập bày tỏ: “Chúng tôi vừa mời chuyên gia cầu mây hàng đầu Thái Lan Itipong sang VN dẫn dắt đội nữ với mục đích dài hơi là làm lại thế hệ cầu mây nữ vì sau ASIAD 2014, lứa cầu thủ cũ sẽ nghỉ thi đấu.

Đội tuyển sẽ chỉ gồm những VĐV trẻ 17,18 tuổi và nếu có SEA Games 28 thì lứa mới này sẽ có cơ hội trải nghiệm, thử thách.

Nhưng cầu mây nữ bị loại thì quá thiệt thòi cho các em. Tôi cảm thấy rất tiếc và lo lắng”.

HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến cũng ngỡ ngàng khi biết tin pencak silat không có nội dung nữ ở SEA Games 28: “Tại SEA Games 27, VN đã từng bị Myanmar làm khó khi chỉ cho nữ dự 2 hạng cân đối kháng (và VN đã giành 1 HCV), lần này nữ còn không có mặt thì quá sốc. Pencak silat nữ VN luôn nằm top đầu khu vực, do đó nếu không dự SEA Games thì vô cùng thiệt thòi”.

Ông Nguyễn Thế Long, HLV đội tuyển vật VN thì cảm thấy thất vọng tràn trề nhưng khi Singapore tẩy chay môn vật (môn đã từng mang về cho VN 10 HCV tại SEA Games 27). Ông vẫn hy vọng mong manh ở cuộc họp chốt lại danh sách cuối cùng vào 29.4, chủ nhà SEA Games 28 sẽ nghĩ lại.

Việc không có nội dung xe đạp địa hình cũng có thể coi như một tổn thất của VN (chúng ta luôn giành HCV, HCB tại các kỳ SEA Games nội dung này).

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Đoàn Kim Phách - Tổng thư ký Liên đoàn Mô tô xe đạp VN: “Nên thông cảm cho Singapore vì điều kiện địa hình của họ không thích hợp để tổ chức nội dung địa hình.

Không nên quá lo lắng vì chúng tôi sẽ tập trung vào nội dung đường trường”.

Còn với ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng Bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT: “Chúng tôi biết cử tạ sẽ chính thức mất tên tại SEA Games 28. Tôi chỉ thấy lạ vì đây là môn Olympic, song không thấy bức xúc lắm.

Với cử tạ VN, nếu được đi SEA Games thì vui còn không thì cũng không quá buồn bởi chỉ là sân chơi khu vực, còn nhiều sân chơi lớn hơn, giá trị hơn nhiều. Cử tạ VN đã tiệm cận được với châu Á, thế giới thì giờ cứ tiếp tục đi theo hướng đó”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.