Ni Hua đăng quang giải Cờ vua quốc tế HD Bank 2012

07/03/2012 18:17 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.3 (giờ VN), giải cờ vua HD Bank lần 2 đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về kỳ thủ người Trung Quốc Ni Hua.

(TNO) Chiều nay 7.3 (giờ VN), giải cờ vua HD Bank lần 2 đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về kỳ thủ người Trung Quốc Ni Hua.

>> Việt Nam sẽ là trung tâm cờ vua châu Á
>> Thử thách cho Lê Quang Liêm
>> Người hâm mộ giúp Quang Liêm gặp số 1 thế giới  

Tại ván thứ 9, với mục tiêu tìm kiếm trận hòa ở ván cuối để nắm chắc chức vô địch, Ni Hua triển khai thế trận phòng thủ chắc chắn trước Trường Sơn. Do đối thủ không để lộ sơ sót nào nên Trường Sơn đành bắt tay hòa với Ni Hua.

Điều này đồng nghĩa với việc kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm không còn cơ hội lên ngôi vô địch tại sân nhà, bất chấp Quang Liêm giành chiến thắng trước Cao Sang ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Do đó Quang Liêm đành chấp nhận về nhì và Trường Sơn về hạng ba chung cuộc.

Cả hai kỳ thủ Việt Nam đều tỏ ra tiếc nuối khi một lần nữa không đăng quang được trên sân nhà nhưng cũng hài lòng với kết quả tại giải.

 
Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm hài lòng với thành tích đạt được tại giải HD Bank 2012 - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu sau khi giải kết thúc, Quang Liêm cho biết: “Ni Hua có phong độ rất tốt lại có chút may mắn. Trong khi đó tôi đã không tận dụng những cơ hội có được ở các ván đấu trước nên đành chấp nhận vị trí á quân. Tôi hài lòng với thành tích này bởi qua giải tôi được tăng 3,9 elo để có elo 2.700,2 và trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế”.

Còn Trường Sơn thì tâm sự: “Tôi khởi đầu giải không tốt nhưng nhanh chóng bắt nhịp về cuối giải. Với tôi giải đấu này đã giúp mình có cơ hội cọ xát trước khi bước vào giải vô địch châu Á sẽ diễn ra vào tháng 5 tại TP.HCM”.

Ngôi vô địch nữ đã thuộc về kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên với thành tích bất bại 3 trận thắng và 6 trận hòa.

Chia sẻ với chúng tôi, Thảo Nguyên cho biết: “Tôi được thử sức với nhiều kỳ thủ mạnh cả nam lẫn nữ và phát hiện ra rằng mình cần nhiều điều phải học hỏi từ họ. Thi đấu nhiều là cách học cờ vua nhanh tiến bộ nhất. Tôi nghĩ giải đấu nên mời thêm một số kỳ thủ mạnh hơn tham gia để tăng thêm sức hấp dẫn”.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.