Ninh Bình không thể “trói chân” Nguyễn Hữu Hà

04/02/2010 23:45 GMT+7

Cách đây hai ngày, tuyển thủ bóng chuyền quốc gia, chủ công Nguyễn Hữu Hà và luật sư đã đến gặp Báo Thanh Niên để bày tỏ bức xúc về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và trái luật của CLB Tràng An - Ninh Bình.

Hữu Hà trong màu áo Tràng An -Ninh Bình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cách đây hai ngày, tuyển thủ bóng chuyền quốc gia, chủ công Nguyễn Hữu Hà và luật sư đã đến gặp Báo Thanh Niên để bày tỏ bức xúc về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và trái luật của CLB Tràng An - Ninh Bình.

Hữu Hà cho biết: “Sau khi tốt nghiệp trường Đại học TDTT năm 2003, tôi đã làm đơn xin việc tại Sở TDTT Ninh Bình và đến giữa tháng 9.2004, tôi đã nhận được quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình về việc tuyển dụng tôi làm công chức nhà nước tại Sở. Sau nhiều năm cống hiến cho CLB bóng chuyền Ninh Bình, từ cuối năm 2008 đến tháng 8.2009, tôi đã 3 lần có đơn xin chấm dứt hợp đồng lên lãnh đạo CLB. Vì giữa tôi và CLB không ràng buộc bởi hợp đồng thi đấu mà tôi được nhận vào làm theo diện biên chế nhà nước nên tôi đã tuân thủ trình tự xin thôi việc theo đúng quy định của Luật Lao động. Tuy nhiên cho đến giờ phút này, đơn của tôi vẫn không được giải quyết”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vì giữa đôi bên không lập hợp đồng VĐV nên Hà có nguyện vọng cá nhân, đơn phương xin thôi việc là hoàn toàn đúng với Nghị định số 121/2006/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước. Hà cho biết: “Sau khi tôi gửi đơn lần thứ 3 thì giữa tháng 9.2009, ông Đinh Văn Tiên, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Ninh Bình ký công văn với nội dung: lãnh đạo Sở thống nhất chưa xem xét giải quyết vì để tôi tập trung làm nhiệm vụ tại đội tuyển phục vụ SEA Games 25 và sẽ xem xét sau tháng 12.2009. Nhưng SEA Games 25 đã kết thúc mà tôi vẫn chưa được đoái hoài tới. Thậm chí, kể từ tháng 11 tới giờ, tôi còn không được lương. Kể cả khoản thưởng 15 triệu đồng mà mỗi VĐV của Ninh Bình dự SEA Games được hưởng, tôi cũng không có. Nghĩa là Ninh Bình đã coi tôi không phải quân của họ, tại sao lại không để tôi ra đi”.

Được biết, Liên đoàn Bóng chuyền VN đã có cuộc tiếp xúc với Ninh Bình và Nguyễn Hữu Hà nhưng cuộc hòa giải bất thành bởi: “Tổng thư ký LĐ Trần Đức Phấn khuyên chúng tôi nếu muốn đầu quân cho CLB khác thì nên thỏa thuận với Sở VH-TT-DL Ninh Bình theo dạng hợp đồng chuyển nhượng”. Điều này là phi lý và trái luật vì Hà không có hợp đồng VĐV với đơn vị chủ quản. Hà cũng không tập luyện tại Ninh Bình trước khi về đầu quân năm 2004 nên nếu ra đi không phải trả kinh phí đào tạo cho Ninh Bình theo đề xuất của ông Phấn được.

Hữu Hà hiện như đang ngồi trên đống lửa vì ngày 14.2 tới sẽ hết hạn đăng ký danh sách các VĐV tham dự giai đoạn 1 của mùa giải 2010, mà vẫn bị cảnh trói chân.

Phương Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.