Nỗ lực bất thành của Contador

21/07/2013 03:50 GMT+7

Cua rơ cựu vô địch Tour de France nhưng bị tước vì nghi án sử dụng doping, người Tây Ban Nha (TBN), Alberto Contador đã nỗ lực bất thành ở giải năm nay khi không thể đánh bại được đối thủ nặng ký Chris Froome, người Anh của đội Sky.

Cua rơ cựu vô địch Tour de France nhưng bị tước vì nghi án sử dụng doping, người Tây Ban Nha (TBN), Alberto Contador đã nỗ lực bất thành ở giải năm nay khi không thể đánh bại được đối thủ nặng ký Chris Froome, người Anh của đội Sky.

Cuộc đấu được xem là quyết liệt nhất giữa Contador và Froome diễn ra ở chặng đua tính giờ cá nhân hồi giữa tuần này, nhưng rốt cuộc cua rơ người TBN phải chịu thua tâm phục khẩu phục trước phong độ quá xuất sắc của cua rơ người Anh. Hiện Froome sau chặng đấu thứ 19 diễn ra tối 19.7 vẫn giữ vững khoảng cách 5 phút 11 giây trước Contador xem như đã cầm chắc chiến thắng ở giải lần thứ 100 lịch sử. Froome cũng đang giữ áo chấm đỏ “Vua leo núi” với 104 điểm, xếp trên cua rơ Rolland, người Pháp, đội Europcar có 103 điểm. Trong khi đó, ở giải áo xanh thắng chặng, cua rơ người Anh nổi tiếng Cavendish coi như đã thua cuộc trước đối thủ Peter Sagan khi mới được 278 điểm so với 380 điểm của đối phương.

 Nỗ lực bất thành của Contador
 Froome (trái) và Contador đã đấu quyết liệt tại Tour de France năm nay - Ảnh: AFP

Báo chí Anh hiện rất ủng hộ Froome vô địch Tour de France năm nay, để tiếp nối thành tích của một cua rơ nổi tiếng khác là Bradley Wiggins vô địch năm 2012 - hiện đã giải nghệ. Nhưng trên hết là để chứng tỏ cho nhiều cáo buộc từ cựu cua rơ bị cấm suốt đời Lance Armstrong từng nói là: “Không thể vô địch Tour de France mà không sử dụng chất kích thích”. Froome và đội Sky hiện đang thách thức mọi cáo buộc, với tuyên bố họ hoàn toàn trong sạch và chinh phục Tour de France bằng chính sức lực của mình.

Giang Lao

>> Cavendish gây tranh cãi ở Tour de France
>> Tay đua Mark Cavendish giã biệt thời “độc thân”
>> Đâm xe liên hoàn ở chặng đầu tiên Tour de France 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.