Nỗ lực tìm người kế thừa Nguyễn Tiến Minh

29/06/2017 10:28 GMT+7

Liên đoàn, bộ môn cầu lông TP.HCM cùng đối tác SCG (Thái Lan) đưa 11 tay vợt sang Học viện SCG Thái Lan tập huấn với mong muốn tìm tài năng có thể tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh.

Giải thích về việc tại sao không đưa các VĐV đi tập huấn dài hạn mà chỉ khoảng 50 ngày (2.7 - 20.8), Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên cho biết do các em trong độ tuổi học phổ thông, phụ huynh vẫn ưu tiên số 1 cho việc học nên không thể gửi đi đào tạo dài hạn dù TP.HCM không thiếu kinh phí. Cũng vì ưu tiên cho việc học mà một số tay vợt rất tiềm năng như Lê Hoàng Quân, Vương Thủy Tiên không tham gia tập huấn. Vì thế, bên cạnh việc đưa các VĐV đi tập huấn ngắn hạn, cầu lông TP.HCM cũng cử thêm 2 HLV đi cùng. Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết 2 HLV này có nhiệm vụ học tập, tiếp thu những phương pháp huấn luyện ở nước bạn để khi trở về VN tiếp tục hướng dẫn các tay vợt.
Trưởng ban chuyên môn Đặng Anh Đăng cho biết sau chuyến tập huấn này sẽ đánh giá lại chuyên môn, nếu các em tiến triển tốt sẽ tính đến phương án đưa đi tập huấn dài ngày hơn.
Cầu lông TP.HCM nói riêng và VN đang khủng hoảng nhân tài kế thừa Nguyễn Tiến Minh. Do vậy phải tích cực, chủ động trong công tác tuyển chọn, đào tạo mới hy vọng có lực lượng kế thừa chất lượng. Cũng có ý kiến cho rằng VN nên có những học viện cầu lông như ở Thái Lan với cơ sở vật chất hiện đại, HLV giỏi biết áp dụng khoa học thể thao vào huấn luyện, và đặc biệt hỗ trợ tối đa cho các VĐV học chữ bằng cách liên kết với các trường học để VĐV phát triển toàn diện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.