Nỗ lực vượt khó của các cô gái bóng đá nữ chính là ý chí Việt Nam

18/12/2019 06:13 GMT+7

Đó là phát biểu của bà Trần Kim Yến, Bí thư quận ủy quận 1 TP.HCM trong cuộc gặp mặt mừng công các HLV, VĐV của quận tham dự SEA Games 30 Philippines vào chiếu tối qua.

Trao đôi với báo Thanh Niên, bà Trần Kim Yến nói “ Dù chỉ đóng góp 24 HLV, VĐV của 8 môn thể thao cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games, nhưng Quận 1 cũng rất vinh dự và tự hào khi góp phần giành 3 HCV, 1HCB và 4 HCĐ cho thành tích chung của toàn đoàn. Những chiến tích này đều rất đáng biểu dương, nhưng gây xúc động nhất chính là hình ảnh các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam, trong đó có 8 thành viên của quận , đã thể hiện quyết tâm rất cao, nỗ lực vượt khó cho thấy ý chí, tinh thần mạnh mẽ của người Việt Nam.

Những hình ảnh ăn mừng không có trên TV của đội tuyển nữ Việt Nam

Khi nhìn thấy những hình ảnh chơi lăn xả và bị chấn thương nặng một bên đùi của Chương Thị Kiều, nhưng cô vẫn cắn răng thi đấu đến hết giờ trận chung kết, thật sự đã gây xúc động quá lớn, tạo nên sự cảm phục cho tất cả mọi người. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ nói lên tấm gương rèn luyện và sự hy sinh, đóng góp gian khổ của các tài năng này như thế nào cho thể thao nước nhà”

Theo bà Trần Kim Yến, lãnh đạo Quận cũng đã có chủ trương tiếp tục đầu tư, nuôi dưỡng tốt hơn cho các tài năng vừa tham dự SEA Games này cũng như đào tạo, chuẩn bị lực lượng kế thừa để ngành TDTT quận 1 luôn có sự đi đầu và đóng góp hiệu quả các HLV, VĐV cho TP.HCM và đoàn thể thao Việt Nam ở các kỳ Đại hội tới.

Trao thưởng cho tập thể HLV, VĐV quận 1 giành thánh tích tại SEA Games

Tuấn Lê

“Chúng tôi đã giao Trung tâm TDTT quận xây dựng kế hoạch chi tiết về việc xây dựng lực lượng VĐV, tập trung vào các môn Olympic và những môn thế mạnh khác có truyền thống  của quận, sử dụng các VĐV đã trưởng thành bồi dưỡng thành HLV để họ mang kiến thức, kinh nghiệm truyền đạt lại cho lớp đàn em. Bên cạnh ngân sách đầu tư của quận, chúng tôi cũng sẽ mời gọi xã hội hóa, vận động các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm tiếp tục gắn bó, ủng hộ cho thể thao quận 1 để góp phần tạo nền tảng vững chắc, hình thành nên một đội ngũ tài năng thể thao có tâm huyết, trí tuệ, đóng góp xứng đáng cho cộng đồng..”

Kim Thanh bật mí bí quyết "không còn lo sợ" khi ra sân thi đấu

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND Quận 1 cũng đã phát biểu biểu dương những kết quả và thành tích mà các VĐV mang lại, trao bằng khen của UBND quận cho 8 thành viên đội bóng đá nữ Việt Nam gồm 2 HLV Đoàn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Kim Hồng, 6 cầu thủ Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Thị Phương Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu, VĐV billiards Ngô Đình Nại cùng HLV Nguyễn Việt Hòa, VĐV Trần Ngọc Thúy Vy, môn Aerobic là những người đã mang về HCV.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận và bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1 trao bằng khen cho các HLV, VĐV

Tuấn Lê

Ngoài ra các VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh (cầu mây nữ, HCB), Trần Thụy Thanh Trúc (quần vợt), Trần Lê Anh Tuấn (billiards), Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Anh Khôi (cờ vua) đều HCĐ cũng như các thành viên khác như HLV Lâm Minh Châu, VĐV Đào Thiên Hải của cờ vua và 2 VĐV bóng rổ nữ Huỳnh Thị Ngoan, Bùi Kim Nhạn cũng được khen thưởng xứng đáng. Dịp này, Quận 1 cũng đã vận động trao thưởng 100 triệu đồng cho tập thể các HLV, VĐV giành thành tích ở SEA Games

Nữ tuyển thủ Huỳnh Như thay mặt tập thể VĐV cũng đã phát biểu bày tỏ quyết tâm tiếp tục trau dồi, cống hiến để mang thêm nhiều chiến công hiển hách về cho đất nước. Riêng với bóng đá nữ sẽ cố gắng tìm suất dự World Cup. Huỳnh Như cũng tặng chiếc áo của Chương Thị Kiều có chữ ký toàn đội cho bà Trần Kim Yến, Bí thư quận ủy.

Theo ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT TPHCM vào ngày 23.12 tới, Ủy ban Nhân dân TPHCM cũng sẽ gặp mặt vinh danh khen thưởng các HLV, VĐV TP.HCM tại Sài Gòn Times Square.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.