'Nội chiến' bóng chuyền Đông Nam Á ở giải vô địch nữ U.23 châu Á

21/07/2019 12:34 GMT+7

Chủ nhà Việt Nam chạm trán Thái Lan ở trận tranh hạng ba giải vô địch bóng chuyền nữ U.23 châu Á diễn ra lúc 17 giờ 30 hôm nay tại Hà Nội.

Ở bán kết kết thúc tối 20.7, Việt Nam thất thủ 1-3 trước CHDCND Triều Tiên trong khi Thái Lan thua trắng 0-3 trước Trung Quốc.
Nếu Thái Lan gặp Trung Quốc quá mạnh vốn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch nên thua 0-3 cũng dễ hiểu trong khi Việt Nam được đánh giá có thể làm nên chuyện trước CHDCND Triều Tiên nhưng kết quả không như kỳ vọng.

U.23 Việt Nam (áo đỏ) thất thủ trước CHDCND Triều Tiên ở bán kết

AVC

Khi các mũi công Thanh Thúy, Dương Thị Hên bị phong tỏa, chưa phát huy hết khả năng thì Bích Thủy, Nguyễn Thị Trinh, Kim Thanh cũng săn sẻ gánh nặng ghi điểm trên hàng công.
Chiến thắng 25/18 ở ván đầu cho thấy nếu chơi bùng nổ, tấn công đa dạng, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được CHDCND Triều Tiên. Tiếc là các cô gái Việt Nam không phát huy hết khả năng lẫn may mắn ở 3 ván đấu còn lại.

Các cô gái Việt Nam vẫn mắc lỗi bắt bước một quá nhiều

AVC

Vẫn là điểm yếu ở khâu bắt bước một, vẫn là những tình huống phát động tấn công có phần nông nóng dẫn đến thiếu hiệu quả nên các cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ đáng tiếc khiến Thanh Thúy cùng các đồng đội thua liên tiếp 3 ván với điểm số lần lượt là 20/25, 24/26, 21/25.
Dẫu sao thành tích này cũng phản ánh đúng thực lực của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt  và việc vào bán kết cũng là thành công với bóng chuyền nữ Việt Nam. Giờ đây các tay đập trẻ Việt Nam dồn toàn lực cho cuộc chạm trán nội bộ khu vực Đông Nam Á trong trận tranh hạng ba với Thái Lan.

U.23 Thái Lan (áo vàng) đối đầu U.23 Việt Nam ở trận tranh hạng ba

AVC

Bóng chuyền nữ Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển luôn được đánh giá nhỉnh hơn Việt Nam, khẳng định vị thế số 1 khu vực. Tuy nhiên Việt Nam đang sở hữu lứa tay đập trẻ đầy hứa hẹn như Thanh Thúy, Bích Thủy, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Thu Hoài nên sẵn sàng tạo bất ngờ cho kình địch. Cũng như bóng đá, cuộc chạm trán bóng chuyền giữa Việt Nam-Thái Lan luôn được người hâm mộ chờ đợi, hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.