'Nỗi khổ' của Hoàng Quý Phước

20/05/2015 06:00 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Thanh Niên vào hôm qua, VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước chia sẻ, chuyến tập huấn tại Nhật Bản đem lại rất nhiều điều mới mẻ nhưng cũng khiến anh có vài nỗi khổ “nho nhỏ”.

Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Thanh Niên vào hôm qua, VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước chia sẻ, chuyến tập huấn tại Nhật Bản đem lại rất nhiều điều mới mẻ nhưng cũng khiến anh có vài nỗi khổ “nho nhỏ”.

Hoàng Quý Phước tự thân vận động nơi xứ người - Ảnh: nhân vật cung cấp
So với Ánh Viên được HLV Đặng Anh Tuấn chăm sóc tận tình như con ruột nên nàng tiên cá của VN chỉ việc tập luyện, tập luyện và tập luyện, không phải đụng chân đụng tay vào việc nhà và càng không bao giờ phải tự nấu ăn. Nhưng Phước thì khác! Hôm qua, Phước cho chúng tôi xem ảnh qua trang Facebook cá nhân những món ăn mà anh tự nấu. Gồm thịt bò hầm, trứng tráng, tôm rim, cánh gà rán, cơm chiên, canh khoai tây và cà rốt.
Phước nói: “Tập huấn ở Nhật quá mới lạ so với cuộc sống hằng ngày của mình. Tôi vốn là người không biết nấu nướng và cũng cực kỳ ít vào bếp vì thời gian dành hết cho luyện tập. Những đợt tập huấn trong nước hay nước ngoài trước đây cũng có đầu bếp nhưng gần 3 tháng qua, tôi phải tự thân vận động. Tôi đến Nhật chỉ có một mình nên cũng cảm thấy hơi cô đơn, hơi buồn một chút. Nhất là những lúc phải tự đứng bếp. Không tự nấu, sẽ bị đói vì ai nấu cho mà ăn đây. Ra ngoài ăn thì không kham nổi vì giá cả ở Nhật rất mắc. Miếng thịt bé tẹo mà hơn 200.000 đồng”.
Phước còn phải tự đi chợ, tự lên thực đơn hằng ngày cho mình và điều làm Phước lo lắng là “không phải chuyên gia dinh dưỡng nên cứ tự nghĩ ra món rồi chế biến cho hợp khẩu vị và cố gắng nạp hết sức có thể để đảm bảo thể lực. Chỉ riêng việc đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp cũng đã ngốn của tôi khá nhiều thời gian”.
Để chuẩn bị cho SEA Games 28, Tổng cục TDTT và Đà Nẵng đã quyết định đầu tư khoảng hơn 1,6 tỉ đồng để đưa Phước sang tập huấn tại Trung tâm đào tạo bơi lội Nhật Bản. Tại giải vô địch bơi lội Nhật kết thúc vào giữa tháng 4 vừa qua, ở nội dung 100 m tự do, Phước đạt thành tích 50 giây 89; còn 200 m tự do có thành tích là 1 phút 50 giây 94 và đã đạt chuẩn B dự Olympic Brazil 2016.
Phước nói tiếp: “Chuyên gia Nhật Bản cực kỳ chuyên nghiệp và nhiệt tình. Về kỹ thuật bơi, chuyên gia đang cố gắng cải thiện cách thở và động tác chân cho tôi. Nhưng không hiểu sao, trong tôi đang dâng lên áp lực rất lớn và nặng nề. Chỉ mong cho đạt điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm thi đấu. Ngày 6.6, tôi sẽ thi nội dung đầu tiên là 200 m tự do nam - nội dung mà ở SEA Games 26 và 27, tôi đều đoạt HCV. SEA Games 27 có thể xem như kỳ SEA Games chưa thành công của cá nhân tôi bởi tôi đã không bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100 m tự do”.
Kình ngư 22 tuổi này cũng xác định rõ “sự thành công hay thất bại của chuyến tập huấn tại Nhật sẽ được kết luận sau khi tôi thi đấu xong tại SEA Games 28. Dù tôi đang có chút căng thẳng nhưng tôi chưa bao giờ dám buông bỏ mục tiêu 2 HCV với toàn bộ sức lực và khát vọng của mình”, Phước bảo thế trước khi kết thúc câu chuyện để đi rửa bát!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.