Nóng bỏng Dakar Rally 2011

03/01/2011 23:43 GMT+7

Sau màn chạy khởi động từ thủ đô Buenos Aires của Argentina, các tay đua đã bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ thành phố Victoria đến Cordoba (trong lãnh thổ Argentina) hôm 2.1 (rạng sáng qua, theo giờ VN). Ở nội dung đua ô tô, tay đua Carlos Sainz (Tây Ban Nha) về nhất, còn nội dung xe tải là Vladimir Tchaguine (Nga) và mô tô là Ruben Faria (Bồ Đào Nha). Cuộc đua lần thứ 32 năm nay thi đấu 13 chặng chạy qua 2 nước là Argentina và Chile.

Ảnh: AFP

Sau màn chạy khởi động từ thủ đô Buenos Aires của Argentina, các tay đua đã bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ thành phố Victoria đến Cordoba (trong lãnh thổ Argentina) hôm 2.1 (rạng sáng qua, theo giờ VN). Ở nội dung đua ô tô, tay đua Carlos Sainz  (Tây Ban Nha) về nhất, còn nội dung xe tải là Vladimir Tchaguine (Nga) và mô tô là Ruben Faria (Bồ Đào Nha). Cuộc đua lần thứ 32 năm nay thi đấu 13 chặng chạy qua 2 nước là Argentina và Chile.

Đây là cuộc đua đường trường vượt sa mạc lừng danh thế giới và cũng rất nổi tiếng vì tính khắc nghiệt của nó. Bởi hầu như mỗi năm đều có người thiệt mạng với rất nhiều lý do, trong đó có cả bị khủng bố tấn công, bắt cóc...

Đó cũng là nguyên nhân vì sao cuộc đua từng mang tên Paris - Dakar từ châu Âu xuyên qua các sa mạc nóng bỏng của châu Phi, nay đã phải chuyển đến Nam Mỹ và đổi tên là Dakar Rally từ năm 2009. 2 năm trước, tay đua mô tô Pascal Terry, 49 tuổi, do bị lạc đường đã thiệt mạng sau 3 ngày bị mất tích khi mới tham gia chặng đua thứ 2. Năm 2010, một nữ CĐV bị thiệt mạng khi đang xem chặng đầu tiên do chiếc xe ô tô 4x4 của 2 VĐV Mirco Schultis và Ulrich Leardi bị lạc tay lái đâm vào đám đông khán giả.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.