Nóng trước giờ tranh tài giải đua thuyền buồm Vũng Tàu Marina

16/02/2019 19:59 GMT+7

Chiều 16.2, tại vịnh Vũng Tàu Marina, Ban tổ chức giải đua thuyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh cúp Vũng Tàu Marina đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng thi đấu và thực hiện công tác chuẩn bị cho giải diễn ra.

Theo đó, kết quả 24 đội với 48 VĐV được chia làm 3 bảng thi đấu vòng loại. Sau đó, Ban tổ chức chọn ra 12 đội vào vòng bán kết và 6 đội vào chung kết tranh giải Nhất, Nhì, Ba.
Ông Lê Văn Học, Giám đốc Vũng Tàu Marina cho biết đây là lần thứ 4, Vũng Tàu Marina được sự hỗ trợ của chính quyền và Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức giải đua thuyền buồm, cũng là giải truyền thống hàng năm, với sự tham gia của các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư trong và ngoài nước tham gia.
Giải đua thuyền buồm năm nay ông Học cho rằng tính chuyên nghiệp cao hơn, tính cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn. “Những sự chuẩn bị của ban tổ chức tốt hơn, trình độ các vận động viên tốt hơn, đặc biệt là công tác truyền thông tốt hơn với sự tham gia của Báo Thanh Niên, sẽ giúp cho thông tin, hình ảnh của giải đua lan toả đến mọi người”, ông Học nói.
thuyền tham gia giải đua là loại thuyền buồm hai thân Catamaran được làm bằng công nghệ vật liệu PPC Lê Dương
Theo Ban tổ chức toàn bộ các thuyền tham gia giải đua là loại thuyền buồm hai thân Catamaran được làm bằng công nghệ vật liệu PPC do Công ty CP Công nghệ Việt Czech sản xuất.
Các đội đua sẽ thi đấu trên đoạn đường khoảng 3km theo hình số 8 trên vịnh Vũng Tàu Marina.
Sau buổi bốc thăm, các VĐV đã ra vịnh Vũng Tàu Marina tập luyện rất sôi nổi.
VĐV Lê Văn Hạt của Công ty Alpha cho biết: “Các năm trước tôi chỉ đạt thành tích nhì và ba. Năm nay đội tôi sẽ quyết tâm lấy giải nhất”.
Các VĐV tập luyện rất sôi nổi tại vịnh Vũng Tàu Marina Lê Dương
Nữ VĐV Gabriela Matalova của đội Cộng hòa Czech cho biết, đội của cô có 4 thành viên trong một gia đình tham gia giải với quyết tâm cao nhất để đạt được giải nhất.
“Cha tôi là kỹ sư thiết kế và nắm khá rõ về kỹ thuật thuyền buồm làm bằng vật liệu PPC. Giải đua năm nay chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng”, Gabriela Matalova chia sẻ.
Giải đua thuyền buồm là một sự kiện thể thao văn hóa lớn của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2019, do Sở VHTT và Công ty TNHH MTV Vũng Tàu Marina tổ chức, khai mạc lúc 9 giờ ngày 17.2, tại khu du lịch Vũng Tàu Mari (TP.Vũng Tàu).
Công tác chuẩn bị đang ráo riết Lê Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.