Nữ cua rơ vô địch Olympic bị liệt nửa thân dưới do tai nạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/09/2018 14:10 GMT+7

Thể thao Đức vừa đón nhận tin sốc khi nữ cua rơ Kristina Vogel - người đoạt 2 huy chương (HC) vàng 2 kỳ Olympic gần nhất, đã bị liệt từ thắt lưng trở xuống sau tai nạn nghiêm trọng trong khi tập luyện.

Vogel đã va chạm với một cua rơ khác trong khi tập luyện với tốc độ cao trên đường đua bê tông ở thành phố Cottbus (Đức) ngày 26.6. Tờ Spiegel của Đức dẫn lời Vogel cho biết: “Bất luận bạn nhìn nhận tai nạn đó như thế nào, thì tôi đã không còn có thể bước đi được nữa. Tuy nhiên, tôi tin rằng càng sớm chấp nhận tình huống mới, thì càng sớm thích ứng được với nó”.
Vogel từng đoạt HC Vàng tốc độ đồng đội tại Olympic 2012 và HC Vàng cá nhân tại Olympic 2016. Mặc dù tin tức về tai nạn trên đã được đưa tin vào thời điểm đó, nhưng phải đến bài báo được đăng tải trên Spiegel ngày 7.9, Vogel mới tiết lộ những chi tiết sốc khi chia sẻ rằng cô đã biết rằng chấn thương của mình từ sự cố đó là rất nghiêm trọng.
“Tôi nhìn thấy một người nào đó cầm đôi giày của tôi mang ra nơi khác. Thế nhưng tôi đã chẳng có cảm giác gì khi họ cởi giày của tôi. Tôi lập tức nhận ra rằng tôi đã bị liệt, sẽ không còn có thể bước đi trên đôi chân”, nữ cua rơ chia sẻ. Theo báo giới Đức, Vogel đã rơi vào hôn mê trước khi trải qua đợt phẫu thuật kéo dài, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu được đôi chân của cô.
Thể thao Đức sốc khi hay tin về tình trạng của nhà vô địch Olympic là Vogel REUTERS
Thông tin trên thực sự là cú sốc đối với làng xe đạp khi Vogel còn từng 11 lần vô địch thế giới. Cô cũng từng bị va chạm nghiêm trọng hồi năm 2009 và rơi vào tình trạng hôn mê. Tuy nhiên, Vogel nhanh chóng bình phục để giành HC Vàng ở Olympic 2012 và làm nên lịch sử tại kỳ Olympic ở Brazil 4 năm sau đó khi trở thành cua rơ Đức đầu tiên đoạt vàng ở nội dung tốc độ.
Sau khi tiết lộ thông tin về tình trạng hiện nay của bản thân, Vogel nói rằng cô vẫn hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho những người khác. Cô thổ lộ rằng: “Nay tôi có thể nói rằng tôi đã chấp nhận tình trạng của mình là như thế và tôi ổn. Tôi vẫn là một con người điên rồ như trước đây. Tôi muốn trở thành nguồn động viên cho những người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.