Nữ danh hài Việt Hương: 'Vì chân ngắn, sút bóng 6-7 lần không trúng...'

01/09/2015 07:52 GMT+7

Từ 66 kg sau khi sinh con, danh hài Việt Hương chỉ cần 4 tháng kiên trì tập thể thao đã giảm 1/3 trọng lượng để trở nên gọn gàng, xinh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Từ 66 kg sau khi sinh con, danh hài Việt Hương chỉ cần 4 tháng kiên trì tập thể thao đã giảm 1/3 trọng lượng để trở nên gọn gàng, xinh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Showbiz với thể thao: Việt Hương 4 tháng giảm 22 kgViệt Hương (đứng trước) luôn có một tình cảm đặc biệt với bóng đá - Ảnh: Duy Nhất
Trận futsal nhớ đời
Danh hài Việt Hương sinh năm 1979, chị được bạn bè, đồng nghiệp yêu thương gọi là “quái kiệt” vì có thể biến hóa vào tất cả các vai một cách siêu đẳng, từ em bé cho tới người già, từ mộc mạc tới gian ác, từ bi tới hài.
Chị thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế như Ơn giời, Cậu đây rồi; Tài tiếu tuyệt; Bí mật đêm chủ nhật; Thách thức danh hài; Hội ngộ danh hài...
“Tôi đặt trái bóng ngay chân mình mà đá 6 lần không tới. Chân mình như sợi bún, lại còn bún riêu. Rồi mọi người cho tôi được ôm trái bóng, đặt ngay trước khung thành, chỉ cần chạy lại, sút thẳng. Thế mà tôi chạy kiểu gì, qua trái bóng luôn”, Việt Hương cứ thủng thẳng kể câu chuyện đến cười chảy nước mắt.
Đó là một trận futsal “lịch sử “trong cuộc đời nữ danh hài Việt Hương. Nói lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên Việt Hương làm cầu thủ, để rồi “một lần là mãi mãi”. 5 năm trước, đội nghệ sĩ Hàn Quốc sang VN giao lưu, mọi người quyết tổ chức một trận futsal cho vui. Đội Hàn Quốc gồm 4 nam và 1 nữ, đội VN đã có 4 nghệ sĩ hài nam, tìm mãi không ra nữ, cuối cùng Việt Hương được mang ra “thử lửa”.
Mọi người động viên Việt Hương, đưa bóng, chị chỉ việc “gảy” vào lưới, nhưng sức Việt Hương có hạn, chị chạy được chừng 15 phút đã nhìn 1 trái bóng thành ra 6 - 7, người muốn xỉu. “Bên đó nữ đã ghi bàn rồi, tôi có trọng trách phải ghi bàn để hòa. Tôi đá mãi không trúng banh, mọi người tạo điều kiện, tôi được phép cầm trái bóng, đặt sát khung thành, mà tôi chạy qua bóng luôn, đá 6, 7 lần không trúng. Chắc chân mình ngắn đó. Mình mệt mờ mắt rồi, thấy một đống bóng trước mắt chứ đâu 1 trái”, Việt Hương giãi bày.
Đến giờ, nữ danh hài vẫn chưa thể quên Nhà thi đấu Hoa Lư hôm đó, không còn một ghế trống, khán giả la hét rầm trời cổ vũ cho các nghệ sĩ. Lần đầu tiên, người ta được xem một trận bóng mà cười như xem phim hài. Đến khi giám khảo của Thách thức danh hài chạm chân được vào bóng và đẩy được nó vào lưới, sân Hoa Lư tưởng như nổ tung. “Tôi sướng quá, nhưng hiệp 2 anh em bảo tôi chạy ra đá tiếp, tôi đầu hàng luôn. Ra ngoài một cái là cảm giác như cho mình vào tủ, cất đi luôn. Trời ơi, mệt gì mà mệt dữ”, Việt Hương tặc lưỡi. Nói vậy thôi, chứ chị đang nhớ những phút giây của trận cầu ấy lắm, bao giờ thì thời gian trở lại?
Kiên trì tập chạy, nhảy dây
Việt Hương ngày trước không mấy quan tâm đến việc tập thể thao, nhưng thói quen này hoàn toàn bị thay đổi từ ngày chị sang Mỹ định cư. Mỗi ngày chị chạy bộ ít nhất 30 phút, nhảy dây đủ 1.000 cái. “Mỗi lần nhảy được 100 cái tôi nghỉ 13 giây, đúng theo hướng dẫn của HLV riêng”.
5 năm trước, khi mới sinh con xong, Việt Hương tăng 22 kg. Chị tìm một HLV để hướng dẫn mình tập luyện và ăn uống đúng cách. Theo hợp đồng, HLV kèm Hương 6 tháng, thế nhưng 4 tháng đã phải nghỉ vì Hương giảm được hết số mỡ thừa. Con gái được 1 tuổi, chị trở về mức cân 44 kg như ngày chưa lấy chồng.
Việt Hương cho biết có thể tranh thủ tập thể dục ở bất cứ nơi đâu, hoặc đi cầu thang bộ trong siêu thị; hoặc trong khi chờ quay phim, chị chạy ra bậc tam cấp, chân trái ở trên bậc, chân phải dưới lòng đường, bật lên xuống rồi đổi chân.
Những người 2 năm mới gặp lại Việt Hương phải thốt lên, sao chị chẳng già đi mà chỉ có ngày đẹp hơn. Bí quyết không chỉ nằm ở các bài tập thể dục, mà còn ở chế độ ăn khá đặc biệt. “Tôi giảm ăn tinh bột, sáng nào cũng uống nước chanh mật ong (mà phải uống trước khi đánh răng buổi sáng nha), ăn nhiều rau, trái cây. 3 năm nay tôi không ăn cơm để tránh bị chảy xệ cơ. Thế mới giúp tôi tự tin trước ống kính máy quay chứ, ngày nào nó cũng chĩa vô tôi này”, Việt Hương không giấu giếm.
Con gái Việt Hương mới 5 tuổi nhưng bơi rất giỏi vì 3 tuổi đã được mẹ cho đi học. Mỗi cuối tuần, cả nhà Việt Hương ra công viên, chồng chị chạy, chị nhảy dây, con gái trượt cầu trượt có thể đến lấm lem đất cát nhưng chẳng ai la mắng. Đó là cách bà mẹ nghệ sĩ yêu thể thao muốn dạy con cách để có một cuộc sống đẹp, khỏe tự nhiên từ tấm bé…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.