Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương: 'Xuân này em chưa lấy chồng'

30/01/2017 20:10 GMT+7

Duyên dáng, mặn mà, chưa bao giờ bớt quyến rũ, nữ hoàng điền kinh một thời Vũ Thị Hương vẫn giấu nhẹm chuyện bao giờ kết hôn. Thôi thì, như Hương nói 'xuân này em chưa lấy chồng'.

Cô gái sinh năm 1986 vừa trải qua kỳ nghỉ tết dương lịch tại Úc với người thân và bạn bè. Đó là khoảng thời gian vô cùng thú vị với cô khi cô được đi rất nhiều nơi, khám phá cuộc sống của người bản địa, lần đầu tiên được biết thế nào là lễ đón năm mới của người Úc.
Tết Nguyên đán Đinh Dậu là khoảng thời gian Vũ Thị Hương muốn dành riêng cho gia đình mình, với bố mẹ, anh chị và các cháu.
Cô gái sinh ra ở Thái Nguyên bộc bạch: “Từ khi là VĐV đi tập xa nhà đến giờ, chưa năm nào tôi dành nhiều thời gian cho gia đình cả. Hiện nay bố tôi đang bệnh nên tôi muốn ở bên bố. Đây sẽ là cái tết ý nghĩa, tôi chỉ muốn dành riêng cho gia đình mình mà thôi”.
Vũ Thị Hương và bố, nơi chốn bình yên của cô NVCC
Tết, chỉ một từ thôi nhưng đủ đánh thức trong Vũ Thị Hương bao nhiêu cảm xúc.
Tết là bánh chưng, pháo nổ, hoa đào, quần áo mới. Hương vẫn còn nhớ kỷ niệm về những ngày tết xưa lơ xưa lắc: “Tôi không thể nào quên những đêm giao thừa, chị em chúng tôi đều cố gắng thức để được đón khoảnh khắc sang năm mới. Đủ các biện pháp được mấy chị em mang ra áp dụng, nào là uống nước chè đặc, nào là người này thức, canh cho người kia ngủ, nhưng không hiểu sao cuối cùng tất cả đều ngủ lăn. Sáng ra, bố mẹ gọi chúng tôi dậy thật sớm để mặc quần áo mới và mừng tuổi. Háo hức lắm. Với những đứa trẻ ngày ấy, bao giờ tết cũng rất đặc biệt, chúng tôi chờ cả năm để đến tết”.
Nhiều năm đời VĐV bôn ba, rồi sau này giải nghệ lập nghiệp tại TP.HCM, Vũ Thị Hương chẳng thể nào quay trở lại những ngày vô lo vô nghĩ chỉ để mong đến tết để mong được mừng tuổi, diện quần áo mới.
Năm nay, cô gái 31 tuổi tự hứa với mình, tết, về với gia đình là trên hết.
Vũ Thị Hương và chuỗi những ngày hạnh phúc tại Úc NVCC
29 tết, Vũ Thị Hương vào tận vườn đào ở Thái Nguyên để chọn một cây đẹp nhất mang về nhà. Thấy hoa đào đẹp đã là thấy xuân sang.
Chúng tôi hỏi Vũ Thị Hương, vậy tết này, Hương có mang một nửa về giới thiệu với bố mẹ không, cô chỉ cười: “Tôi lúc nào cũng có tình yêu, chưa bao giờ tôi ngừng yêu cả. Nhưng hôm nay tôi không chia sẻ nhiều về chuyện tình yêu nữa”.
Cô gái người Thái Nguyên thẹn thùng: “Chẳng biết thế nào chứ cứ mỗi lần tôi chia sẻ về tình yêu là y như rằng chia tay. Nên thôi, lần này tôi "khất" nhé. Tôi chỉ biết rằng cuộc sống của mình hiện đang rất hạnh phúc”.
Năm con gà 2017 này sẽ rất bận rộn với Vũ Thị Hương thì cô có nhiều kế hoạch với công ty của mình trong năm mới.
Công ty tổ chức sự kiện của Hương hiện tạm thời không hoạt động, để chờ những thuận lợi trong năm mới.
Nữ hoàng điền kinh chia sẻ: “Trong kinh doanh làm ăn rất cần yếu tố thuận lợi, như năm vừa rồi là một năm không tốt lắm với tôi. Quan điểm của tôi năm nào thấy tốt, tôi sẽ làm nhiều, những năm không tốt thì chỉ có duy trì rồi làm những việc vừa phải, không đầu tư nhiều”.
Vũ Thị Hương tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc tại Úc NVCC
Cô gái từng chinh chiến nhiều đấu trường SEA Games, ASIAD so sánh vui: “Kinh doanh cũng giống như thi đấu vậy, gặp những năm thuận lợi thì dù không cố gắng nhiều vẫn chiến thắng nhưng những năm không ổn thì có cố đến đâu cũng vẫn không thấy hài lòng. Bản thân tôi luôn cố gắng không bị thất bại nặng nề, vì thế khi ra kinh doanh cũng vậy. Tôi luôn cố gắng để dù có không thành công thì cũng không nhận về trái đắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.