Nữ hoàng kata Nguyễn Hoàng Ngân dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

16/03/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Nữ hoàng kata Đông Nam Á, á quân ASIAD 17 Nguyễn Hoàng Ngân sẽ được giao dẫn dắt đội tuyển karatedo nữ Việt Nam nội dung quyền.

(TNO) Nữ hoàng kata Đông Nam Á, á quân ASIAD 17 Nguyễn Hoàng Ngân sẽ được giao dẫn dắt đội tuyển karatedo nữ Việt Nam nội dung quyền.

>> ASIAD 2014: Karate Việt Nam mất HCĐ vào tay nước chủ nhà
>> ASIAD 2014: Karate đoạt HCĐ
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 31: Võ sĩ karate mở quán cơm chay
>> Gương mặt “chuyên gia” Karate Việt Nam tại Lào


Trong sự nghiệp VĐV của mình, Nguyễn Hoàng Ngân đã từng đoạt nhiều thành tích rất xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa

Trong sự nghiệp VĐV của mình, cô gái Hà Nội này đã từng đoạt nhiều thành tích rất xuất sắc. Trong đó phải kể đến 2 HCV giải vô địch thế giới năm 2006, 2008, HCV đơn nữ tại World Games năm 2009, HCV Cup thế giới Kobe-Osaka tại năm 2007. Cô cũng vài lần đoạt HCV, HCB, HCĐ SEA Games và năm ngoái đã giành HCB ASIAD 17.

Ông Vũ Sơn Hà - trưởng Bộ môn karatedo Tổng cục TDTT đã giải thích về lý do mời Nguyễn Hoàng Ngân làm HLV đội tuyển nữ quốc gia: “Năm nay Ngân đã 31 tuổi và chúng tôi muốn tận dụng kinh nghiệm cũng như khả năng, trình độ mà Ngân đã tích lũy trong rất nhiều năm qua để truyền đạt lại cho lớp VĐV trẻ.

Hiện tại Ngân vẫn đang làm việc và tập luyện tại Nhật Bản nhưng tháng 4, cô sẽ về nước, bắt tay vào công việc mới. Ngoài công tác huấn luyện, Ngân vẫn sẽ tham dự một số giải mở rộng với tư cách là VĐV. Chúng tôi hy vọng, Ngân sẽ truyền vào đội tuyển nữ một luồng gió mới. Từ tháng 4 đến tháng 7, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội sẽ chi trả tiền lương cho Ngân còn sau đó, trách nhiệm này sẽ thuộc về Tổng cục TDTT”.

Cũng theo ông Hà, đội tuyển nam kata sẽ do HLV trẻ Lê Tiến Nguyện đảm trách. Còn đội tuyển karatedo nội dung đối kháng (kumite) cũng có sự thay đổi lớn về nhân sự. Ngoài việc trẻ hóa mạnh mẽ đội hình, đội sẽ có tân HLV trưởng người Latvia - Maksim Ivansikovs.

 
Ông Vũ Sơn Hà đón tân HLV trưởng Maksim (bìa phải) vào ngày 15.3.2015 - Ảnh: Chi Hường

Đây không phải lần đầu, đội kumite do chuyên gia nước ngoài dẫn dắt nhưng năm ngoái, chuyên gia người Iran Hassan đã không thành công khi không hoàn thành chỉ tiêu có vàng tại ASIAD 17. Sau đó, Tổng cục TDTT đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Hassan.

Ông Vũ Sơn Hà nói: “Đích thân chủ tịch Liên đoàn karatedo Latvia đã giới thiệu HLV Maksim Ivansikovs cho chúng tôi. Nhưng rút kinh nghiệm từ trường hợp chuyên gia Hassan, lần này, chúng tôi tìm hiểu kỹ lượng và cẩn trọng hơn nên khá yên tâm khi ông Maksim đã có kinh nghiệm huấn luyện quốc tế. Đội tuyển karatedo Malaysia cũng đã thuê chuyên gia đến từ Latvia từ 3 năm nay”.

HLV Maksim Ivansikovs sinh năm 1979, đã từng vô địch châu Âu khi còn làm VĐV. Sau đó ông từng dẫn dắt đội tuyển Latvia, tuyển Malaysia, tuyển Hồng Kông. Tổng cục TDTT ký hợp đồng với HLV này từ 15.3 đến hết tháng 12.2015. Được biết, HLV Maksim được nhận lương 4.000 USD/tháng (bao gồm cả thuế thu nhập).

Ông Vũ Sơn Hà cho hay: “Mục tiêu đặt ra cho đội là chuẩn bị cho SEA Games 28 năm 2017 và đoạt HCV ASIAD 18 năm 2018. Lực lượng VĐV sẽ được trẻ hóa mạnh mẽ, trong số 28 võ sĩ được triệu tập chỉ có số ít  thuộc lứa cũ như Nguyễn Minh Phụng, Lê Thị Bích Phương - vô địch ASIAD 16, còn lại đều sinh năm 1995, 1996. Năm nay không có SEA Games nên đội tuyển sẽ dự 3 giải lớn khác: giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 4 tại Lào, giải vô địch châu Á tại Nhật Bản vào tháng 9 và giải trẻ thế giới tại Indonesia vào tháng 11”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.