"Nữ hoàng nhảy sào" chỉ giành huy chương đồng

07/08/2012 08:14 GMT+7

(TNO) Kỷ lục gia thế giới và chủ nhân của hai chiếc huy chương vàng Olympic môn nhảy sào Yelena Isinbayeva chỉ có được chiếc huy chương đồng, khi có thành tích kém ấn tượng 4m70.

* BXH Olympic 2012: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu

(TNO) Kỷ lục gia thế giới và chủ nhân của hai chiếc huy chương vàng Olympic môn nhảy sào Yelena Isinbayeva chỉ có được chiếc huy chương đồng, khi có thành tích kém ấn tượng 4m70.

>> Được thưởng 5 triệu bảng Anh cho chiếc HCV Olympic 2012
>> Đoàn Trung Quốc trở lại vị trí dẫn đầu Olympic 2012
>> Usain Bolt phá kỷ lục Olympic

Yelena Isinbayeva chỉ giành huy chương đồng Olympic 2012
Isinbayeva không có phong độ tốt tại Olympic lần này - Ảnh: Reuters

Cách đây 4 năm, Isinbayeva đã giành huy chương vàng một cách rất thuyết phục khi lập kỷ lục thế giới với thành tích 5m05. Tuy nhiên, vận động viên (VĐV) người Nga bước vào Olympic lần này với nhiều sự hoài nghi khi cô liên tục bị chấn thương hành hạ.

Trong đợt thi đấu hôm qua (6.8, giờ địa phương), Isinbayeva đã thi đấu không thành công. Cô thất bại ngay trong lần nhảy đầu tiên khi mức xà chỉ là 4m55. Nỗ lực của nữ VĐV 30 tuổi chỉ có thể giúp cô qua được mức xà 4m70.

Thành tích này kém 5cm so với thành tích 4m75 của hai VĐV Jennifer Suhr (Mỹ) và Yarisley Silva (Cuba). VĐV người Mỹ giành huy chương vàng nhờ có số lần nhảy ít hơn.

Với thất bại tại Olympic năm nay, Isinbayeva cho biết có thể cô sẽ tiếp tục thi đấu ở kỳ Thế vận hội tiếp theo.

"Kế hoạch của tôi là giành huy chương vàng tại London và sau đó giải nghệ. Tuy nhiên, mọi việc đã không diễn ra đúng như vậy. Tôi không muốn giải nghệ với chiếc huy chương đồng. Chính vì vậy, có lẽ tôi sẽ thi đấu ở Rio de Janeiro (Brazil) để có thể kết thúc sự nghiệp với chiếc huy chương vàng", Reuters dẫn lời Isinbayeva.

Kirani James giành huy chương vàng nội dung chạy 400m
James mang về chiếc huy chương Olympic đầu tiên cho Grenanda - Ảnh: AFP

Cũng ở môn điều kinh, VĐV Kirani James đã thi đấu ấn tượng ở nội dung chạy 400m nam khi giành chiếc huy chương vàng. Đây là chiếc huy chương Olympic đầu tiên trong lịch sử của Grenada.

Tài năng mới chỉ 19 tuổi về nhất với thởi gian 43 giây 94, thành tích tốt thứ hai trong năm. Giành huy chương bạc là Luguelin Santos (Cộng hòa Dominica) khi có thời gian 44 giây 46. Huy chương đồng thuộc về Lalonde Gordon (Trinidad & Tobago, 44 giây 52).

James đã giành chiến thắng ở giải trẻ thế giới vào năm 2009 và 2010 trước khi trở thành nhà vô địch thế giới vào năm ngoái. Và giờ thì anh bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình chiếc huy chương vàng Olympic.

"Tôi đang rất phấn khích. Có lẽ giờ đây tại Grenada, mọi người đang phát cuồng lên. Chắc chắn sẽ có một buổi tiệc ăn mừng lớn trên đường phố", James cho biết.

Trên đường chạy 400m vượt rào của nam, một VĐV khác cũng gây ấn tượng không kém, đó là Felix Sanchez (Cộng hòa Dominica). Cách đây 8 năm Sanchez đã có được huy chương vàng tại Olympic Athens và giờ, ở tuổi 34, anh lại một lần nữa là người chiến thắng.

Sanchez về nhất với thành tích tốt nhất trong năm 2012 là 47 giây 63. Huy chương bạc thuộc về Michael Tinsley (Mỹ, 47 giây 91) còn người về thứ ba là Javier Culson (Puerto Rico, 48 giây 10).

Bảng tổng sắp huy chương

1. Trung Quốc (31 HCV, 19 HCB, 14 HCĐ)

2. Mỹ (29 HCV, 15 HCB, 19 HCĐ)

3. Vương quốc Anh (18 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ)

4. Hàn Quốc (11 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ)

5. Pháp (8 HCV, 9 HCB, 9 HCĐ)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.