Nữ hoàng tốc độ mới Nguyễn Thị Oanh: 'Doping của tôi là mồ hôi của bố mẹ'

10/09/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Nguyễn Thị Oanh, tác giả của 2 HCV cho điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng vừa diễn ra, đã thổ lộ về một loại 'doping' đặc biệt giúp cô chiến thắng.

(TNO) Nguyễn Thị Oanh, tác giả của 2 HCV cho điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng vừa diễn ra, đã tiết lộ về một loại 'doping' đặc biệt giúp cô chiến thắng.

Nguyen-Thi-oanh-dien-kinh-doping-giai-Thai-lan-mo-rongNguyễn Thị Oanh (áo đỏ, giữa) nhận HCV tại giải Thái Lan mở rộng - Ảnh nhân vật cung cấp
Liên tiếp về nhất ở nội dung 100 m và 200 m nữ, thành tích được cải thiện so với SEA Games 28, Nguyễn Thị Oanh đã chứng tỏ bản lĩnh và sự nỗ lực không ngừng thời gian qua.
Cô gái trẻ đến từ Hà Đông, Hà Nội chia sẻ với Thanh Niên Online: “Từ trước tới giờ tôi vẫn rất hâm mộ, thần tượng VĐV điền kinh Vũ Thị Hương. Tôi luôn có 1 khát khao là trở thành nữ hoàng tốc độ như chị. Đó là một nguồn động lực lớn giúp tôi có thêm ý chí để bước vào thi đấu”.
Song, với VĐV trẻ vừa giành 6 HCV ở giải trẻ quốc gia, liều doping quyết định, giúp cô chiến thắng ở giải đấu này và nhiều thử thách khác trước đây, chính là những giọt mồ hôi của bố mẹ.
“Nguồn động lực lớn nhất của tôi là gia đình tôi. Nghĩ đến bố mẹ ở nhà bán hàng vất vả từ sáng đến tối, phơi mặt ngoài trời nắng, mồ hôi đầm đìa, tôi nghĩ mình càng phải cố gắng thi đấu thật tốt để bố mẹ luôn tự hào, và để tôi có thêm tiền để về giúp đỡ bố mẹ”, Oanh tâm sự.
VĐV sinh năm 1995 xinh xắn, hoạt bát, lúc nào cũng cười rạng rỡ bỗng chùng giọng, cô nói rất khẽ: “Bố mẹ tôi đi lấy rau củ từ 2, 3 giờ sáng cho đến tối mịt, thời tiết Việt Nam mình thì nắng nóng, thời gian nghỉ cũng không có. Nhà tôi có 4 chị em, dưới tôi, vẫn còn 2 em trai đang đi học. May là tôi đã lớn và có thể tự lo cho bản thân mình được. Nghĩ về bố mẹ, tôi thương và xót xa, nhiều lúc cũng cảm thấy mình có lỗi nhiều lắm nhưng chưa dám nói”.
Nguyen-Thi-oanh-dien-kinh-doping-giai-Thai-lan-mo-rongTài năng trẻ điền kinh Nguyễn Thị Oanh - Ảnh tư liệu
Tài năng trẻ điền kinh cho hay thêm, trước khi sang Thái Lan tham gia giải Thái Lan mở rộng, cô tham gia giải trẻ trong nước. Khoảng thời gian giữa 2 giải này chỉ cách nhau đúng 2 tuần. Thật sự, sau khi kết thúc giải trẻ, cô gái đã cảm thấy rất mệt mỏi. Cô ốm 1 tuần trước khi ra sân bay, song, nghĩ đến bố mẹ ở quê nhà, nghĩ đến mục tiêu trước mắt, lý trí trong cô bảo mình phải vượt lên.
“Tôi đã làm được những điều ở nhà mình nung nấu. Tôi không bao giờ hài lòng với bản thân mình, sau giải ở Thái Lan, tôi tự thưởng cho mình vài ngày nghỉ ngơi và vài giây nghĩ rằng mình đã làm tốt, vậy thôi”, “hot girl” điền kinh chia sẻ.
Người sở hữu 2 HCV giải Thái Lan mở rộng cho biết giải thi đấu này cho mình nhiều... chiến lợi phẩm, không chỉ là thành tích cá nhân. “Các VĐV các nước bạn cho tôi thấy được tinh thần thi đấu của họ rất tốt, chưa biết thành tích của họ ra sao, song, bước vào đường chạy, họ đã rất tự tin vào bản thân”.
VĐV 19 tuổi đặt ra mục tiêu chiến thắng giải vô địch quốc gia diễn ra vào đầu tháng 10 và xa hơn, cô cố gắng tập luyện hướng tới mục tiêu Olympic.
"Chúng tôi tự hào về Oanh"
Thanh Niên Online tới thăm gia đình Oanh đúng vào ngày trời nắng gắt. Mẹ Oanh, bà Minh ngồi bán rau củ chợ Đồng Mai, mồ hôi bết trên tóc, bố Oanh đang bộn bề giữa các túi hàng phải chở cho khách.
Nguyen-Thi-oanh-dien-kinh-doping-giai-Thai-lan-mo-rongMẹ Nguyễn Thị Oanh nở nụ cười rạng rỡ khi biết có phóng viên hỏi chuyện về con gái mình - Ảnh: Lê NamNguyen-Thi-oanh-dien-kinh-doping-giai-Thai-lan-mo-rongÔng Thành, bố Oanh và em trai ở quê nhà - Ảnh: Lê Nam
"Tôi lúc nào cũng tự hào về Oanh. Con đi thi đấu, xa nhà, nhưng cuối tuần hoặc Tết mà được về, Oanh lại chạy ngay ra đây để phụ chúng tôi bán hàng, chẳng nề hà việc gì khó, khổ", bà Minh xúc động.
Căn nhà nhỏ của Nguyễn Thị Oanh ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội treo đầy những tấm bằng khen và huy chương của cô gái. Ông Nguyễn Văn Thành, cha của Oanh tự hào chỉ lên những khung ảnh, con thú bông mà con gái mang về sau các giải đấu, bảo đó là tài sản quý giá nhất trong nhà mình.
Nguyễn Thị Oanh sinh năm 1996 tại phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội. HCĐ SEA Games 26 nội dung tiếp sức 4x100 m; 5 HCV ở Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á (ASG 5); 3 HCV giải vô địch quốc gia 2013; 2 HCĐ ở SEA Games 27; HCĐ nội dung 200 m và HCV nội dung tiếp sức 4x100 m ở SEA Games 28; 6 HCV giải trẻ quốc gia 2015 (3 cá nhân và 3 đồng đội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.