Nữ kình ngư 17 tuổi lần đầu tham dự Olympic đoạt ngay HCV

Giang Lao
Giang Lao
27/07/2021 14:42 GMT+7

Môn bơi lội ở Olympic 2020 tiếp tục có bất ngờ từ các kình ngư trẻ, trong đó kình ngư 17 tuổi Lydia Jacoby( Mỹ) lần đầu tham dự nhưng đã đoạt ngay HCV, như sau kình ngư Ahmed Hafnaoui 18 tuổi (Tunisia).

Lydia Jacoby cũng là kình ngư đầu tiên của bang Alaska được gọi vào đội tuyển bơi lội Mỹ dự Olympic 2020. Tuy nhiên, ngay lần đầu tham dự và cũng chỉ hy vọng có huy chương, nhưng nữ kình ngư tuổi teen này còn gây sốc đoạt luôn HCV ở nội dung 100 m ếch.
Chiến thắng của Lydia Jacoby còn thuyết phục hơn khi cô thắng luôn người đồng đội và là đàn chị danh tiếng Lilly King (chỉ về thứ 3) ở đợt bơi chung kết, khi về nhất với thành tích 1 phút 04,95 giây. Về nhì là nữ VĐV Nam Phi, Tatjana Schoenmaker.
Ở nội dung 100 m ếch, Lilly King từng là nhà vô địch ở Olympic Rio 2016, và cũng là nhà vô địch thế giới cự ly này, đồng thời còn nắm giữ kỷ lục thế giới thiết lập tại Budapest, Hungary vào tháng 7.2017.
Do đó, việc nữ kình ngư mới 17 tuổi Lydia Jacoby giành chiến thắng trước Lilly King được xem là một trong những bất ngờ lớn ở môn bơi lội tại Olympic 2020. Tương tự như trường hợp nam kình ngư 18 tuổi Ahmed Hafnaoui của Tunisia, được xem là vô danh nhưng đã giành chiến thắng ngoạn mục ở nội dung 400 m tự do ngày 25.7.

Lydia Jacoby (giữa) đoạt HCV nội dung 100 m ếch trước đàn chị Lilly King (phải)

AFP

Vì vậy, sau chiến thắng không ngờ của mình, nữ kình ngư Lydia Jacoby phải thốt lên: “Thật điên rồ. Tôi chỉ nghĩ mình sẽ có cơ hội tranh huy chương ở Olympic thôi, nhưng không ngờ lại được đến cả chiếc HCV. Cho nên khi về đích và nhìn lên bảng điểm, tôi không thể tin là sự thật đã xảy ra”.
Trong khi đó, nữ kình ngư tên tuổi Lilly King tuy thất vọng, nhưng cho rằng: “Sự vươn lên của Lydia Jacoby thật tốt cho tương lai của bơi lội Mỹ ở nội dung bơi ếch. Tôi rất ngạc nhiên, nhưng thấy ổn vì ít ra từ giờ tôi đã có đối thủ cạnh tranh trực tiếp”.

Kình ngư Kaylee McKeown giành HCV nội dung 100 m bơi ngửa và phá kỷ lục Olympic với thành tích 57,47 giây

AFP

Cũng ở môn bơi lội tại Olympic 2020 trong ngày thi đấu thứ 4 (27.7), ở nội dung 100 m bơi ngửa của nữ, kình ngư Kaylee McKeown giành HCV giúp đội bơi Úc đã có 3 HCV bám sát đội bơi Mỹ hiện cũng có 3 HCV, nhưng xếp trên nhờ hơn 3 HCB so với 1 HCB.
Phía sau, đội bơi Liên hiệp Anh cũng bám sát khi có thêm chiếc HCV thứ 2 của Thomas Dean chiến thắng ở nội dung 200 m tự do nam, sau chiếc HCV của Adam Peaty ở nội dung 100 m ếch. Đoàn thể thao Ủy ban Olympic Nga (ROC) cũng có chiếc HCV đầu tiên ở bơi lội với chiến thắng của nam kình ngư Evgeny Rylov ở nội dung 100 m bơi ngửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.