Nữ VĐV điền kinh xinh đẹp của Nga thiệt mạng vì tập luyện quá sức

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2019 19:45 GMT+7

Liên đoàn điền kinh Nga ngày 22.8 xác nhận thông tin gây sốc, nữ VĐV điền kinh 25 tuổi Margarita Plavunova đã đột ngột qua đời khi đang tập luyện chuẩn bị thi đấu tranh suất dự Olympic 2020 ở Nhật Bản.

Thi thể của nữ VĐV Plavunova được phát hiện nằm bên lề đường quanh khu vực quận Morshansky, TP.Tambov, Nga ngày 22.8. Đây cũng là địa điểm cô đang trong quá trình tập luyện.
Theo Liên đoàn điền kinh Nga cho biết, nguyên nhân dẫn tới cái chết đột ngột của cô Plavunova là do suy tim dẫn tới bị đột quỵ. Hiện cảnh sát Nga cũng tiến hành điều tra sự việc đau buồn này của làng thể thao Nga, xem có nguyên nhân nào khác nữa hay không.
Vì sao VĐV điền kinh xinh đẹp đột tử?
HLV của nữ VĐV này, Elena Menilkova cũng cho biết vài ngày gần đây cô học trò của mình có biểu hiệu không được khoẻ. Tuy nhiên, vì mục tiêu tranh suất dự Olympic 2020, nên cô Plavunova vẫn rất nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi.
Vì vậy, đây có thể là nguyên nhân dẫn chính tới tình trạng sức khoẻ của nữ VĐV Plavunova có vấn đề, nhưng do vẫn cố gắng quá sức đã khiến cô bị suy tim và thiệt mạng trong lúc đang tập luyện.

Nữ VĐV Plavunova trong quá trình tập luyện gần đây

Chụp màn hình mirror

Plavunova hiện là nhà vô địch chạy vượt rào của Nga ở các cự ly 60m và 100m. Hồi tháng 6, cô dự giải đấu ở TP.Zhukovskiy, và đạt thành tích tốt nhất trong năm với thời gian 14,06 giây nội dung 100m vượt rào. Nên có rất nhiều hy vọng lấy suất chính dự Olympic 2020.
Nhưng không ngờ chính mục tiêu này đã khiến nữ VĐV Plavunova trả giá là mạng sống của mình. Cái chết đột ngột của Plavunova cũng là lời cảnh tỉnh cho các VĐV khác cần coi trọng sức khoẻ của mình, và tránh tập luyện quá sức rất dễ dẫn tới tình trạng bị đột quỵ.
Ngoài sự nghiệp thể thao, nữ VĐV Plavunova cũng là một người mẫu sáng giá trong làng người mẫu Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.