Nữ VĐV trượt băng tốc độ Hà Lan đột ngột qua đời vì bệnh lạ

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2020 13:49 GMT+7

Giới thể thao ở Hà Lan vừa nhận tin sốc, khi nhà vô địch thế giới trượt băng tốc độ cực ly ngắn, nữ VĐV Lara van Ruijven đột ngột qua đời ở tuổi 27 vào ngày 10.7 (giờ địa phương).

Thông tin này được Liên đoàn trượt băng quốc tế (ISU) đăng tải trên website, cho biết nguyên nhân VĐV người Hà Lan Lara van Ruijven qua đời vì bị một căn bệnh lạ khiến cô nhập viện điều trị cách đây gần 2 tuần.
Khi đó, Lara van Ruijven đang có chuyến tập huấn tại Pháp, nhưng phải nhập viện khẩn cấp tại bệnh viện Perpignan vì có những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, không ngờ là bệnh tình diễn biến rất nhanh chỉ trong 2 tuần đã khiến nữ VĐV này qua đời.
Liên đoàn trượt băng Hoàng gia Hà Lan (KNSB) cho biết thêm, Lara van Ruijven qua đời vào tối ngày 10.7 (giờ địa phương, rạng sáng 11.7, giờ VN).
Nguyên nhân ban đầu được cho là nữ VĐV này chẩn đoán bị mắc chứng rối loạn tự miễn dịch, dẫn tới hôn mê sau khi trải qua phẫu thuật.

Lara van Ruijven đang ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp

AFP

Chủ tịch ISU, Jan Dijkema cho biết: “Rất sốc khi nghe tin Lara van Ruijven qua đời. Toàn bộ giới trượt băng thế giới cũng choáng váng, vì không ai nghĩ nữ VĐV đang hừng hực khát vọng như Lara van Ruijven lại đột ngột ra đi như vậy vì căn bệnh chỉ xảy ra trong vòng 2 tuần”.
Năm ngoái, tại giải vô địch thế giới ở Sofia, Bulgaria, Lara van Ruijven đã trở thành nữ VĐV người Hà Lan đầu tiên đoạt HCV nội dung trượt băng tốc độ cực ly ngắn 500m. Vì vậy, cái chết đột ngột của Lara van Ruijven đã khiến không chỉ làng trượt băng thế giới, mà ở Hà Lan cũng đều bàng hoàng và không tin vào sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.