Nữ võ sĩ Việt Nam bị “đổi trắng thay đen” với lời hứa “sẽ quay trở lại”

14/10/2019 09:05 GMT+7

Giải boxing vô địch thế giới kết thúc tối 13.10 tại Nga trở thành cột mốc không thể quên trong sự nghiệp nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Tâm khi cô bị đổi kết quả từ thắng thành bại.

Tay đấm số 1 Việt Nam ở hạng cân 51 kg “thêm một lần đau” khi Aetbaeva Liliya của chủ nhà Nga, người mà Nguyễn Thị Tâm đánh bại ở tứ kết sau đó bị đổi kết quả thành thua cuối cùng lại là người lên ngôi vô địch. Tiếc cho Tâm bởi nếu không bị “đổi trắng thay đen”, cô có cơ hội tiến đến trận cuối cùng, làm nên lịch sử mới cho boxing Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Nguyễn Thị Tâm (trái) được tuyên thắng trận trước VĐV chủ nhà Nga nhưng sau đó lại bị đổi kết quả thành thua

AIBA

Tiếc nuối là thế nhưng Nguyễn Thị Tâm đầy bản lĩnh với lời chúc mừng gửi đến nhà vô địch Aetbaeva Liliya. Tuyển thủ boxing Việt Nam cũng nhắn nhủ: “Hãy đợi đấy, tôi sẽ quay trở lại”. Lời hứa thay cho quyết tâm bùng nổ ở giải vô địch thế giới năm sau. Mất vui với sự cố Nguyễn  Thị Tâm nhưng boxing Việt Nam cũng có tấm HCĐ lịch sử do công của Nguyễn Thị Hương đạt được ở hạng cân 81 kg. 
Trước mắt, Nguyễn Thị Tâm tập trung cho mục tiêu săn tấm HCV ở SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philipines, nơi cô sẽ cạnh tranh quyết liệt với các VĐV Thái Lan cùng chủ nhà Philippines.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.