Olympic 2012: Chải chuốt là không thể thiếu

08/08/2012 16:52 GMT+7

(TNO) Dù bận rộn với lịch tập luyện và thi đấu Olympic 2012, nhưng các nữ vận động viên vẫn tranh thủ làm đẹp cho bản thân.

(TNO) Dù bận rộn với lịch tập luyện và thi đấu Olympic 2012, nhưng các nữ vận động viên vẫn tranh thủ làm đẹp cho bản thân.

>> Spice Girls hát tại lễ bế mạc Olympic 2012?
>> Andy Murray "bị cướp" huy chương Olympic 2012
>> Được ăn hamburger miễn phí trọn đời nhờ giành HCV Olympic 2012

VĐV Rebecca Adlington
Adlington sơn móng tay hình cờ Vương quốc Anh - Ảnh: AFP

Khi xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với BBC sau khi giành huy chương bạc, Rebecca Adlington nhanh chóng biến hình từ khuôn mặt xơ xác, tóc đẫm mồ hôi thành trang điểm kỹ lưỡng, tóc chải chuốt gọn gàng, mi mắt chải mascara của cô đung đưa dưới ánh đèn của phòng thu.

Đó là một trong những hình ảnh cho thấy chuyện chải chuốt kỹ lưỡng đang trở thành chuẩn mực. Tại Olympic năm nay, nữ vận động viên bóng rổ Emmeline Ndongue của Pháp sơn 3 vạch đỏ, trắng và xanh dương trên móng tay (màu cờ của Pháp) trong khi Destinee Hooker, thành viên tuyển bóng chuyền nữ của Mỹ sơn cờ tổ quốc và vòng tròn Olympic.

Theo Guardian, trào lưu thịnh hành đến nỗi, tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble đã dựng hẳn một tiệm làm móng trong làng Olympic để phục vụ các vận động viên, khi có yêu cầu sơn móng nghệ thuật để thể hiện lòng yêu nước.

Olympic 2012: Chải chuốt là không thể thiếu
VĐV bóng rổ Emmeline Ndongue - Ảnh: AFP

Trong nhiều trường hợp, việc chải chuốt là "nhất cử lưỡng tiện" đối với các vận động viên. Trong quyển Swimming Studies, Leanne Shapton đã mô tả thời thơ ấu của cô trong lúc được huấn luyện để trở thành vận động viên bơi lội, trong đó có cảnh tượng các nữ vận động viên cạo lông lưng cho nhau trong đêm trước khi thi đấu.

Leanne Shapton giải thích: "Cạo lông rất có ích trong bơi lội. Nó lấy đi lớp cản nhẹ nhất trên phần da bên ngoài ở chân, tay và lưng. Ngoài ra, nó còn loại bỏ những lớp da chết khiến cơ thể nhạy cảm hơn trong nước". Cũng theo nữ vận động viên này, dù chuyện này chưa được chứng minh bằng khoa học nhưng cô tin rằng nó có ích.

Olympic 2012: Chải chuốt là không thể thiếu -2
Kiểu tóc của Douglas bị chê dù cô giành huy chương vàng thể dục dụng cụ - Ảnh: AFP

Các phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển mạnh. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội bị soi mói nhiều hơn trước. Thêm vào là truyền hình đa kênh, độ phân giải cao, phát sóng toàn cầu và áp lực cho các vận động viên trong việc giữ vẻ bề ngoài hoàn hảo.

Khi Gabby Douglas, người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đoạt huy chương vàng toàn năng môn thể dục dụng cụ tại Olympic năm nay hoàn thành bài thi của mình, những người dùng Facebook lại kêu ca về chuyện tóc tai thay vì tán thưởng tài năng của cô. Gabby Douglas nói: "Tôi vừa làm nên lịch sử nhưng mọi người lại tập trung vào tóc của tôi".

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.