Olympic 2016: Bài khởi động kỳ lạ của Michael Phelps tạo cơn sốt

18/08/2016 10:54 GMT+7

Bài khởi động trước khi bơi của siêu kình ngư người Mỹ Michael Phelps tại Olympic Rio 2016 đang tạo ra cơn sốt trong giới trẻ thế giới hiện nay.

Tuần trước, những vết tròn màu tím trên người Phelps, kết quả của giác hơi, đã gây sự chú ý. Bây giờ, một trong những bài khởi động kỳ lạ trước cuộc đua của anh đang xáo động cộng đồng mạng.
Đến với Olympic Rio 2016 khi đã 31 tuổi, Michael Phelps vẫn chứng tỏ vị thế của một ông vua trên đường đua xanh khi anh giành được tổng cộng 6 huy chương, trong đó có tới 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Với tổng cộng 28 lần đứng trên dài vinh quang của Olympic, và có tới 23 tấm huy chương vàng, kình ngư người Mỹ đã trở thành người sở hữu nhiều huy chương nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội Olympic.
Cao 1m93 và có sải tay dài tới 2m03, trước khi lao xuống bể bơi anh chàng thường làm động tác gập người và dùng hai tay ôm lấy tấm lưng mình để khởi động căng cơ. Động tác này đã thu hút người xem và tưởng chừng như khó có thể thực hiện của anh đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng và được hàng loạt bạn trẻ thích thú mô phỏng theo.
Một người dùng Weibo (Trung Quốc) đăng: "Tôi đã thành công trong cuộc thi tay chạm rốn. Giờ tôi lại ở đây!". Một người khác viết: "Tôi đã tránh cuộc thi chạm rốn và cuộc thi eo bằng tờ giấy A4 nhưng tôi không tránh cái này được'...
Một số hình ảnh của Michael Phelps và cơn sốt "Phelps vắt tay chạm lưng" lan truyền trong giới trẻ
Bài khởi động của Michael Phelps AFP/Reuters
Tạo cơn sốt khắp thế giới
Động tác khởi động khó của Michael Phelps được giới trẻ làm theo Facebook
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.