Olympic 2020: Võ sĩ Ma Rốc bị ví như Mike Tyson vì... cú cắn đối thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/07/2021 20:39 GMT+7

Võ sĩ quyền anh hạng nặng người Ma Rốc, Youness Baalla đã bị chỉ trích khi cố gắng cắn vào tai đối thủ trong trận thua David Nyika của New Zealand tại Olympic Tokyo diễn ra ngày 27.7.

Võ sĩ 22 tuổi Baalla bị truất quyền thi đấu vì hành vi phi thể thao, dù anh vốn cũng đã bị loại khỏi Olympic Tokyo sau khi thua trong trận đấu ở vòng 1/16. Một tuyên bố của ban tổ chức Tokyo 2020 gọi hành động của Baalla là "không thể dung thứ", khi cho rằng võ sĩ người Ma Rốc "rất rõ ràng có ý định cắn vào tai/mặt của đối thủ trong hiệp 3 của cuộc đọ sức".
Một đoạn clip của trận đấu cho thấy Baalla cố gắng cắn vào tai phải của Nyika khi 2 võ sĩ đang áp sát tựa vào nhau. Trong khi việc truất quyền thi đấu không ảnh hưởng đến kết quả, trọng tài trong trận cũng đã nhanh chóng ngăn chặn võ sĩ người Ma Rốc có xu hướng định cắn vào tai/mặt đối thủ của mình. Màn cẩu xực của Baalla được người hâm mộ ví như vụ bê bối nổi tiếng trong lịch sử quyền anh khi võ sĩ huyền thoại Mike Tyson cắn tai Evander Holyfield chảy máu trong trận tranh đai vô địch hạng nặng WBA năm 1997.

Võ sĩ Youness Baalla (trái) đã nhận nhiều chỉ trích từ dư luận sau màn cắn đối thủ

AFP

Vài giờ sau khi rời khỏi Olympic Tokyo, Baalla đã đăng tải trên tài khoản Instagram tuyên bố rằng anh nhận được tin nhắn chỉ trích của cộng đồng mạng được cho là đến từ New Zealand nhưng sẽ không trả lời. “Với tất cả sự tôn trọng của tôi đối với đất nước New Zealand nhưng bạn đang không thể hiện sự tôn trọng với chính mình. Tôi sẽ không trả lời bất kỳ bình luận xấu nào từ bạn và xin lỗi vì tôi có những việc lớn đang chờ", Baalla viết trên Instagram.
Trong khi đó, Nyika cho biết Baalla đã cắn vào xương gò má của anh, nhưng lên tiếng ủng hộ đối thủ người Ma Rốc trong việc không đáp trả những chỉ trích. “Sức nóng của trận đấu quyền anh có thể mang lại điều không tốt. Đây là một phần của thể thao. Tôi không có gì ngoài sự tôn trọng dành cho đối thủ của mình và có thể đánh giá cao sự thất vọng mà anh ấy đang cảm nhận. Xin đừng liên hệ với anh ấy nếu bạn không có điều gì tốt đẹp để nói”, Nyika viết trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.