Olympic Brazil khẳng định sức mạnh

22/07/2012 04:43 GMT+7

Tuyển bóng đá Olympic Brazil vừa có màn khởi động hoàn hảo cho chiến dịch săn vàng ở Olympic, khi hạ gục đội chủ nhà Liên hiệp Anh 2-0 vào rạng sáng qua.

Tuyển bóng đá Olympic Brazil vừa có màn khởi động hoàn hảo cho chiến dịch săn vàng ở Olympic, khi hạ gục đội chủ nhà Liên hiệp Anh 2-0 vào rạng sáng qua.

Cả 2 bàn thắng của Brazil đều ghi trong hiệp 1 và mang đậm dấu ấn của Neymar - ngôi sao xuất sắc nhất hiện nay của đội bóng samba. Phút 12, từ quả đá phạt, quan sát thấy các hậu vệ tuyển Liên hiệp Anh thoáng lơ đễnh, lập tức Neymar tung đường chuyền nhanh cho Sandro (đang chơi cho Tottenham) băng xuống đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Jason Steele mở tỷ số 1-0 cho Brazil. Phút 35, trung phong Hulk bị Richards truy cản trái phép trong vòng cấm giúp Neymar ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú sút phạt đền rất điệu nghệ.

 Olympic Brazil khẳng định sức mạnh 1
Neymar nâng tỷ số 2-0 cho Brazil từ chấm 11 m - Ảnh: Reuters

Trận thắng nhẹ nhàng này của Brazil một phần nhờ HLV Stuart Pearce phía Liên hiệp Anh vẫn chưa gắn kết được các cầu thủ trên 23 tuổi như cựu binh Giggs (thủ quân), Richards, Bellamy với các cầu thủ trẻ Sturridge, Cleverley, Danny Rose... khiến lối chơi không được nhịp nhàng và ít có miếng phối hợp tấn công gây ấn tượng. Vì vậy, dù chơi trên sân khách nhưng có cảm giác Brazil đang thi đấu ở sân nhà khi kiểm soát thế trận từ đầu tới cuối và mặc sức phô diễn trình độ kỹ thuật trước đối phương. Nếu Brazil với thành phần 18 tuyển thủ Olympic được thi đấu thường xuyên ở ĐTQG suốt 2 năm qua, thì Liên hiệp Anh chỉ có 7 cầu thủ từng chơi cho tuyển Anh hoặc Xứ Wales, còn lại đều từ đội U.21 Anh.

Được biết, trước trận đấu HLV Pearce đã phản ứng về ràng buộc “những cầu thủ từng chơi ở Euro sẽ không được chọn vào tuyển Liên hiệp Anh” của FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) khiến ông không thể chọn những gương mặt ưu tú nhất thi đấu ở Olympic. Vì thế, dù rất muốn có những cầu thủ giỏi dưới 23 tuổi như Kelly, Jones, Walcott, Henderson, Chamberlain, Carroll, Welbeck… nhưng ông Pearce không thể triệu tập. Tuy vậy, HLV này vẫn trấn an dư luận là tuyển Liên hiệp Anh sẽ cải thiện đáng kể trước khi ra sân chơi trận chính thức ở bảng A với Senegal trên sân Old Trafford vào rạng sáng 27.7 tới (giờ VN).

Senegal - đội đến Olympic nhờ chiến thắng 2-0 trước Oman ở trận play-off, cũng đã thua Hàn Quốc 0-3 ở trận giao hữu vào rạng sáng qua dù trước đó đã hạ ứng cử viên nặng ký Tây Ban Nha 2-0 và thắng Thụy Sĩ 1-0. Trong khi đó, 3 đại diện của châu Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE cũng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.  

Giang Lao

>> Neymar tỏa sáng, Brazil hạ gục chủ nhà Olympic
>> Tuyển Olympic Brazil: Chỉ có vàng mới đáp ứng được mong đợi!
>> Tuyển Olympic Brazil lo lắng khi Pato chấn thương
>> Bóng đá nam Olympic Brazil thách thức ngôi vô địch
>> Đừng coi thường Brazil
>> Diego Forlan rời Inter Milan sang Brazil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.