Olympic mùa đông 2018 bao trùm nỗi lo dịch bệnh

17/02/2018 07:47 GMT+7

Nỗi lo dịch bệnh ở Olympic mùa đông 2018 tiếp tục tăng cao sau khi 2 vận động viên (VĐV) trượt tuyết Thụy Sĩ vừa trở thành nạn nhân lây nhiễm norovirus, một loại virus gây nôn và tiêu chảy…

Theo Reuters, cặp đôi trượt tuyết của Thụy Sĩ nhiễm virus là Fabian Boesch và Elias Ambuehl. Cả hai đã được cách ly khỏi đội và sẽ xem xét khả năng có thể tiếp tục tranh tài hay không sau kết quả chẩn đoán.
Một phát ngôn viên của đội Olympic Thụy Sĩ nói với Reuters rằng 2 VĐV nói trên hiện đang “an toàn”: “Chúng tôi đã đưa họ khỏi thành phần của đội và bây giờ họ cần phải điều trị để phục hồi”. Người phát ngôn nói thêm rằng hầu hết các triệu chứng của họ đã giảm đi nghĩa là họ vẫn có thể vẫn cạnh tranh.
Fabian Boesch, một trong 2 VĐV của Thụy Sĩ nhiễm virus CHỤP MÀN HÌNH
Thông tin trên khiến nỗi lo về dịch bệnh tiếp tục bao trùm Olympic mùa đông 2018 diễn ra ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Trước đó, theo thống kê, hơn 200 người đã bị nhiễm virus sau khi dịch bệnh thường được gọi là “cúm dạ dày” bùng nổ lây lan ở Pyeongchang. Hậu quả là ban tổ chức sự kiện phải rút 1.200 nhân viên an ninh khỏi các địa điểm thi đấu Olympic mùa đông 2018 năm nay do lo ngại nguy cơ lây nhiễm đến các đoàn thể thao và khán giả. Chủ nhà Hàn Quốc sau đó lập tức điều động 900 binh lính đến Pyeongchang để bảo vệ sự kiện.
Trước đó, để trấn an, phát ngôn viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố các biện pháp đã được đưa ra để tránh sự bùng phát của virus lây lan trên diện rộng. “Các biện pháp rất nghiêm ngặt đã được áp dụng, đặc biệt đối với thực phẩm và đồ uống. Ngay khi một ca bệnh được báo cáo thì tất cả các khu vực sẽ được khử trùng”, người phát ngôn nhấn mạnh.
Nỗi lo dịch bệnh thực sự gây hoang mang ở Olympic mùa đông năm nay bởi sự cố tương tự từng xảy ra ở Giải vô địch Điền kinh thế giới năm ngoái ở London (Anh). Tại sự kiện này, một số VĐV đã buộc phải rút khỏi cuộc thi khi các nhà chức trách phát hiện ra một ổ dịch norovirus ở khách sạn.
Ngoài dịch bệnh, Olympic mùa đông 2018 còn đối mặt với thời tiết khắc nghiệt AFP
Ở diễn biến khác, ngoài dịch bệnh, chủ nhà Hàn Quốc còn phải đối mặt với rắc rối khi sự kiện phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt. Theo thông tin mới nhất, 16 người đã bị thương sau khi những cơn gió lớn tàn phá Công viên Olympic ở Gangneung, nơi tổ chức thi các môn thể thao trượt băng ở Pyeongchang 2018.
Nhà chức trách địa phương xác nhận rằng có tổng cộng 13 nhân viên và 3 khán giả bị thương nhẹ do lều và thiết bị đã bị gió mạnh tàn phá vào hôm 15.2. Trong đó, đa phần bị trầy xước và vết cắt nhỏ. Nhiệt độ xuống quá thấp, gió mạnh và tuyết rơi dày đã khiến tất cả các hoạt động ngoài trời tại sự kiện đều bị đình chỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.