Olympic mùa đông 2018: Gió giật quật ngã hàng loạt vận động viên

13/02/2018 09:30 GMT+7

Những đợt gió giật dữ dội và nguy hiểm của vùng núi Pyeongchang đã quật ngã hàng loạt vận động viên (VĐV) ở Olympic mùa đông 2018 trong ngày thi đấu 12.2 hỗn loạn vì thời tiết.

Theo AFP, gần như tất cả các VĐV đều ngã lên ngã xuống vì những đợt gió giật khuấy đảo Công viên Phoenix ở Pyeongchang. Cũng chính vì những cơn gió trái khoáy này mà vòng loại hôm chủ nhật 11.2 phải bị hủy bỏ, còn vòng thi chung kết hôm thứ hai 12.2 diễn ra chậm hơn lịch cả giờ đồng hồ. Mặc dù nhiều trường hợp té ngã những rất may là chưa có VĐV nào bị thương nặng. Tuy nhiên, hầu hết những người tranh tài đã đặt ra câu hỏi liệu họ có thể tiếp tục tranh tài ở nội dung trượt ván trên tuyết hay không.
Vận động viên người Anh Aimee Fuller (xếp hạng 17 chung cuộc do té ngã) cho biết đây là điều kiện thi đấu khó khăn nhất mà cô từng nếm trải và nói rằng cô “chẳng có cơ may” nào để đáp thành công cú nhảy cuối khi bị một cơn gió giật mạnh quăng quật. "Điều kiện thời tiết hôm nay cực kỳ thách thức. Chắc chắn đó không phải là điều tôi mong muốn, cũng chẳng phải là điều tôi chờ đợi hay mơ về lần tham dự Olympic cuối cùng này của mình. Những cơn gió giật cực mạnh, và tôi quyết định gọi đó là gió giật Pyeongchang. Thật không may rằng đó không phải là một ngày phù hợp cho môn thể thao của chúng tôi. Một số người may mắn, còn tôi thì không”, VĐV 26 tuổi thổ lộ.  
VĐV Aimee Fuller phải bỏ cuộc sau pha té ngã do gió quật AFP

Thời tiết khắc nghiệt còn khiến một số VĐV chưa thi đấu đã phải rút lui. Điển hình là Katie Ormerod của Anh và Tess Coady (Úc) đều bị chấn thương nên không thể tham gia thi đấu trong lúc làm quen với địa hình. Trong khi đó, Jamie Anderson của Mỹ đã vượt qua điều kiện thời tiết khó lường để đoạt HCV thứ hai liên tiếp ở nội dung trượt ván tuyết tự do vượt dốc và chướng ngại vật (slopestyle snowboarding). Thành tích trên giúp Anderson (27 tuổi) trở thành nữ VĐV đầu tiên đoạt 2 HCV Olympic trượt ván trên tuyết mặc dù cô không tránh khỏi những cú ngã do gió. HCB thuộc về Laurie Blouin của Canada còn VĐV Phần Lan Enni Rukajarvi nhận HCĐ.
Trước đó một ngày, gió mạnh cũng khiến Coady - thành viên trẻ nhất trong đội Úc, phải sớm bỏ cuộc do rách dây chằng chéo trước đầu gối trái trong khi tập luyện. VĐV 17 tuổi không chỉ không thể tiếp tục nếm trải hương vị Olympic mà còn phải đối mặt nhiều tháng dài điều trị. Cô gái trẻ tiếc nuối viết trên Instagram: "Olympic đã kết thúc ngày hôm nay trong đau đớn đối với tôi… khi gió làm chệch cú nhảy còn dây chằng chéo trước của tôi lại không thích điều đó!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.