Olympic mùa đông 2018: Hàn Quốc lo ngại du khách bay nhầm đến CHDCND Triều Tiên

27/01/2016 10:15 GMT+7

Chủ nhà Hàn Quốc vừa thông báo rộng rãi về việc chỉnh sửa tên Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon, nơi đăng cai Olympic mùa đông 2018, trước mối lo ngại du khách dự sự kiện sẽ bay nhầm đến thủ đô Pyongyang của CHDCND Triều Tiên do 2 cái tên khá giống nhau.

Chủ nhà Hàn Quốc vừa thông báo rộng rãi về việc chỉnh sửa tên Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon, nơi đăng cai Olympic mùa đông 2018, trước mối lo ngại du khách dự sự kiện sẽ bay nhầm đến thủ đô Pyongyang của CHDCND Triều Tiên do 2 cái tên khá giống nhau.

Hàn Quốc đồng loạt thay đổi logo Olympic mùa đông 2018 với tên "PyeongChang" - Ảnh: Reuters
AFP dẫn tuyên bố của thống đốc tỉnh Gangwon là Choi Moon-Soon ngày 26.1 tại thủ đô Seoul cho biết, do tên thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng) gần giống huyện Pyeongchang nên rất dễ dẫn các du khách bay đến CHDCND Triều Tiên tham dự Olympic mùa đông 2018 thay vì đến Hàn Quốc.
"Bởi vì tên rất giống nhau nên người nước ngoài có thể bị lẫn lộn. Vì vậy, để tránh sự nhầm lẫn chúng tôi đã thay đổi một chút tên địa điểm đăng cai  từ Pyeongchang thành PyeongChang với chữ "C"  ở giữa được viết hoa.
Ủy ban đấu thầu Hàn Quốc vui mừng khi trở thành quốc gia châu Á đầu tiên giành quyền đăng cai Olympic mùa đồng 2018 - Ảnh: Reuters
Để chứng minh lo ngại của mình không phải thừa, vị thống đốc tỉnh Gangwon đưa ra ví dụ về việc ông Daniel Olomae Ole Sapit, một đại diện của Kenya, từng bay nhầm đến Bình Nhưỡng để tham dự Hội thảo liên hiệp quốc về đa dạng sinh học vào tháng 9.2014 dù sự kiện này thực tế diễn ra tại Pyeongchang.
Sự nhầm lẫn khiến ông Sapit bị phía CHDCND Triều Tiên giữ lại thẩm vấn trong 5 giờ đồng hồ bởi các quan chức nhập cư, sau đó phải nộp phạt 500 USD trước khi được đưa lên máy bay trở lại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Vì sự giống nhau cái tên mà chủ nhà Hàn Quốc lo ngại du khách sẽ đến nhầm Pyongyang (CHDCND Triều Tiên) để dự sự kiện thể thao mùa đông vào năm 2018 - Ảnh: Reuters
Website chính thức của Olympic mùa đồng 2018 cũng lập tức cập nhật sự thay đổi tên Pyeongchang thành PyeongChang và phía chủ nhà Hàn Quốc đưa hàng loạt quảng cáo trên truyền hình ở kênh CNN và Eurosport để thông báo về sự chỉnh sửa.  
"Pyeong" trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là hòa bình, còn từ "chang" có nghĩa là sự thịnh vượng. "Chúng tôi sự kiện sẽ đem lại hòa bình và sự thịnh vượng cho toàn thế giới", ông Choi nói.
Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang là ngày hội thể thao mùa đông thế giới lần đầu tiên đăng cai tổ chức tại châu Á. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9 - 25.2.2018. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.