Olympic mùa đông 2018 vẫn canh cánh nỗi lo bùng phát lây nhiễm virus

12/02/2018 19:10 GMT+7

Ban tổ chức Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (POCOG) ngày 12.2 cho biết tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tránh lây nhiễm đến các đoàn thể thao tham dự sự kiện sau khi công bố số trường hợp nhiễm norovirus.

Reuters dẫn tuyên bố của POCOG cho biết có thêm 19 trường hợp mới bị nhiễm norovirus (một loại virus gây nôn mửa và tiêu chảy) vào chiều 11.2. Theo POCOG, những thống kê mới đã nâng số ca nhiễm norovirus tổng cộng lên 177 trường hợp, tron đó 68 người đã hồi phục và được cho phép rời khỏi vùng kiểm dịch để trở lại làm việc tại Olympic mùa đông năm nay.
Trước đó, hôm 9.2, những đoàn tham dự Olympic mùa đông 2018 canh cánh nỗi lo dịch bệnh sau khi loại virus nói trên đã bùng phát trước thềm lễ khai mạc ở sự kiện ở Pyeongchang (Hàn Quốc) dẫn đến khoảng 1.200 nhân viên an ninh bị rút khỏi nhiệm vụ và đưa đến khu vực cách ly theo dõi. Trước tình cảnh trên, các nhà tổ chức đã phải điều động binh lính để thay thế trong việc bảo vệ sự kiện.
Olympic mùa đông 2018 tiếp tục gặp khó vì thời tiết lạnh và gió mạnh AFP
Theo Reuters, đến nay vẫn chưa có vận động viên nào được xác nhận bị nhiễm loại virus nói trên. Trong năm ngoái, Giải vô địch Điền kinh thế giới tại London (Anh) cũng rơi vào trường hợp tương tự khiến hàng loạt VĐV của nhiều quốc gia rút lui khỏi các cuộc thi. POCOG cho biết để tránh rơi vào tình cảnh như tại sự kiện ở London, một số cơ quan chức năng Hàn Quốc đã hợp tác chặt chẽ để ngăn chặn sự bùng phát của virus bằng những đợt kiểm tra chất lượng nước, thực phẩm ở các địa điểm, nhà hàng, khách sạn và chỗ ở của người dân cũng như các đoàn thể thao đến tham dự Olympic mùa đông năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.