Olympic Sochi 2014 bị than phiền

10/02/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Olympic Sochi 2014 là được xem là Thế vận hội có tổng chi phí đầu tư tổ chức cao nhất lịch sử với hơn 50 tỉ USD. Trong vai trò chủ nhà, Nga đã nỗ lực rất nhiều nhằm đảm bảo sự kiện thành công. Tuy nhiên, vẫn còn những sự cố về tiện nghi ăn ở cho vận động viên và giới truyền thông quốc tế.

(TNO) Olympic Sochi 2014 là được xem là Thế vận hội có tổng chi phí đầu tư tổ chức cao nhất lịch sử với hơn 50 tỉ USD. Trong vai trò chủ nhà, Nga đã nỗ lực rất nhiều nhằm đảm bảo sự kiện thành công. Tuy nhiên, vẫn còn những sự cố về tiện nghi ăn ở cho vận động viên và giới truyền thông quốc tế.

>> Olympic Sochi qua những con số
>> Olympic Sochi 2014 tưng bừng khai mạc
>> An ninh được đảm bảo trước giờ khai mạc Olympic Sochi 2014

Olympic Sochi 2014 bị than phiền-1
Quinn phải phá cửa nhà tắm để ra ngoài - Ảnh: Twitter

Mới đây, Johnny Quinn, thành viên của tuyển Mỹ tranh tài ở nội dung bobsleigh (đua xe trượt tuyết lòng máng, mỗi đội gồm 2 hoặc 4 người) đã phát hoảng cũng vì sự cố ở nơi ăn nghỉ của mình.

Số là anh đang tắm trong khách sạn thì cửa phòng tắm bị kẹt nhưng không hề có điện thoại để gọi trợ giúp. Thế là vận động viên 30 tuổi này đã phải dùng sức để đập cửa thoát ra. Sau đó, Quinn đã đăng bức ảnh cánh cửa vỡ lên mạng xã hội Twitter kèm chú thích rằng: “Tôi đang tắm thì cửa bị kẹt… Không có điện thoại để gọi trợ giúp. Phải dùng cú đẩy chuyên môn đã được huấn luyện để thoát ra”. Bức ảnh này đã được chia sẻ hàng ngàn lần.

Trước ngày khai mạc, đã có không ít lời than phiền của báo giới quốc tế về vấn đề khách sạn mà họ lưu trú trong những ngày tác nghiệp tại Sochi.

Lúc đó, chỉ có 6 trong 9 khách sạn dành cho truyền thông được cho là sẵn sàng phục vụ, vài nơi còn đang xây dựng. Tiện ích cũng khá nhiều điều lạ lẫm. Tháng 1 năm nay, phóng viên thường trú tại Moscow của BBC là Steve Rosenberg đã đăng một bức ảnh cho thấy một phòng vệ sinh có đến 2 bồn cầu.

Phóng viên Harry Reekie của CNN thì than vãn trên Twitter rằng: “Hơn 48 giờ sau khi rời London mà chưa có phòng khách sạn nào ở Sochi sẵn sàng cho chúng tôi. Tiện nghi ở đây thật lộn xộn. CNN đặt 11 phòng trong 1 khách sạn dành cho truyền thông ở Sochi từ 5 tháng trước. Đã ở đây cả ngày rồi mà chỉ còn có 1 phòng".

Olympic Sochi 2014 bị than phiền-2
Rèm cửa sổ phòng của Reekie có một đầu rơi xuống đất - Ảnh: Twitter

Sau nhiều giờ đợi, phóng viên này cũng nhận phòng nhưng vào bên trong thì mọi thứ lại không như anh tưởng tượng khi rèm cửa xập xệ, một đầu đã rơi xuống đất.

Trên tờ Guardian, ban tổ chức Olympic Sochi cho biết 97% lượng phòng ở Làng truyền thông đã hoàn thành và số còn lại đang trong giai đoạn lau dọn cuối cùng.

Stacy St. Clair của tờ Chicago Tribune là một trong số ít người may mắn có được phòng nghỉ tương đối ổn mà cô đã đặt nhiều tháng trước khi đến Sochi tác nghiệp. Không may là phòng này lại không có nước để sinh hoạt.

Hỏi tiếp tân thì cô được giải đáp rằng sự cố đang được khắc phục nhưng nếu có nước thì không được dùng trên mặt vì nước có chất gì đó nguy hiểm. Ngày tiếp theo, Clair đã có nước nhưng nước lại có màu vàng bất thường.

Chắc hẳn là Shaun Walker, phóng viên thường trú của tờ Guardian tại Moscow đã nghe được rắc rối của đồng nghiệp Clair nên anh đã nhanh chân trữ nước đóng chai để dùng.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.