Olympic Sochi 2014: Tình nguyện viên lấp khán đài trống

11/02/2014 17:13 GMT+7

(TNO) Theo Reuters, ban tổ chức thế vận hội mùa đông Sochi 2014 cho biết họ đã yêu cầu các tình nguyện viên lấp đầy chỗ trống trên khán đài tại một số địa điểm thi đấu.

(TNO) Theo Reuters, ban tổ chức thế vận hội mùa đông Sochi 2014 cho biết họ đã yêu cầu các tình nguyện viên lấp đầy chỗ trống trên khán đài tại một số địa điểm thi đấu.

>> Olympic Sochi 2014 bị than phiền
>> Olympic Sochi qua những con số
>> Olympic Sochi 2014 tưng bừng khai mạc

Olympic Sochi 2014: Tình nguyện viên lấp khán đài trống
Khán đài một số địa điểm thi đấu của Olympic Sochi trống vắng - Ảnh: Reuters

Khoảng 70% vé đã được bán ra trước ngày khai mạc và bản thông báo tình hình cũng đã được đặt ở các phòng vé tại Sochi. Tuy nhiên, một số địa điểm thi đấu vẫn còn chỗ trống do người hâm mộ đến muộn, hoạt động kiểm tra an ninh gắt gao và khán giả ra về.

Vì lẽ đó, ban tổ chức mới yêu cầu tình nguyện viên làm khán giả để hình ảnh được phát sóng khắp thế giới cho thấy cảnh đầy ắp người. Phát ngôn viên của Thế vận hội Sochi cho biết: “Như mọi ban tổ chức khác, chúng tôi có những chương trình khích lệ để các tình nguyện viên chưa đến ca làm việc có thể tham gia (làm khán giả). Việc này tùy vào chương trình và địa điểm thi đấu. Nếu nhận thấy lượng người chưa đủ, còn ghế trống thì chúng tôi mời tình nguyện viên ngồi”.

Một số địa điểm thi đấu đã gặp cảnh khán đài trống, đặc biệt là những nơi mà người hâm mộ Nga dồn vào để xem nhưng sau đó ra về khi các vận động viên nhà hoàn tất thi đấu.

Hôm 10.2, khán đài ở địa điểm thi đấu môn ski jumping đầy khoảng 85%. Ở môn này, vận động viên trượt tuyết xuống bờ dốc, đến cuối dốc thì nhảy thật cao và thực hiện động tác để ghi điểm. Sau khi vận động viên Mikhail Maksimochkin thực hiện cú nhảy thứ hai đầy thất vọng thì hàng trăm cổ động viên Nga lục tục ra về. Cũng tại đây, lúc Kamil Stoch của Ba Lan đoạt huy chương vàng, phân nửa khán đài đã trống.

Tình hình cũng tương tự ở địa điểm thi đấu môn trượt băng tốc độ. Sven Kramer, một trong những tên tuổi lớn nhất môn thể thao này đã đăng quang ở nội dung 5.000m tại một địa điểm rất ít khán giả vì khán giả của nước chủ nhà đã về sau khi vận động viên của họ hoàn tất bài thi.

Cảnh khán đài trống là mối bận tâm chính vào lúc khởi tranh Thế vận hội mùa hè 2012 tại London. Trong khi tại Bắc Kinh 2008 thì cũng có việc bố trí tình nguyện viên lấp chỗ trống ở những vòng đấu đầu tại một số nội dung thi đấu.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.