Pacquiao bị cảnh báo hậu quả tàn khốc ở cuộc đấu tại Las Vegas

14/06/2019 10:05 GMT+7

Ông bầu danh tiếng Bob Arum vừa cảnh báo những nguy hiểm về việc võ sĩ huyền thoại Philippines Manny Pacquiao có thể gặp rủi ro tổn thương não ở cuộc thượng đài đối đầu với nhà vô địch WBA hạng bán trung thế giới Keith Thurman ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng tới.

Pacquiao - người sẽ bước sang tuổi 41 vào tháng 12, sẽ phải đối mặt với một trong những đối thủ nguy hiểm nhất trong nhiều năm qua, theo đánh giá của các nhà chuyên môn. Bởi Thurman hiện đang bất bại trong sự nghiệp sau 30 trận đấu và trẻ hơn 10 tuổi so với tay đấm nổi tiếng người Philippines.
Ông bầu huyền thoại Bob Arum cảnh báo Pacquiao AFP
Bob Arum - một nhân vật huyền thoại trong môn quyền anh từng là ông bầu của huyền thoại vĩ đại Muhammad Ali trong những năm 1960 và 1970, hiện không còn làm việc với Pacquiao sau quãng thời gian gắn bó cùng tay đấm này làm nên lịch sử với 8 đai vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau. Vì vậy, Arum tin rằng chấn thương não nghiêm trọng mà võ sĩ Zab Judah (41 tuổi) phải hứng chịu ở cuộc đấu vào ngày 7.6 là một cảnh báo cho “Pacman”.
Phát biểu bên lề cuộc thượng đài tranh đai hạng nặng vào cuối tuần này giữa Tyson Fury và Tom Schwarz ở Las Vegas, Arum thừa nhận ông thực sự sợ Pacquiao sẽ rơi vào viễn cảnh xấu trước đối thủ đầy sức mạnh và đang sở hữu 22 trận thắng knock out.
“Hãy nhìn xem, tôi yêu Manny Pacquiao. Tôi có cả một lịch sử tuyệt với Manny Pacquiao. Nhưng Pacquiao phải nhận ra rằng mình đã 41 tuổi, và khác với khi mới qua tuổi 30, bởi khi bước vào tuổi 40 sẽ không tốt như anh ấy như ở thời kỳ đỉnh cao. Tôi chúc anh ấy (Pacquiao) những điều tốt nhất và hy vọng anh ấy chiến thắng trong cuộc thượng đài”, ông bầu 87 tuổi cho biết.
Sau đó, Arum cảnh báo: “Tôi lo ngại rằng bất kỳ tay đấm nào khi đến một độ tuổi nhất định thì không nên chiến đấu nữa. Bạn biết đấy, ý tôi là, các bác sĩ sẽ nói với bạn về hộp sọ khi bạn già đi. Một chàng trai trẻ hơn bị tấn công và hộp sọ có thể chịu đựng những cú đánh mà ít ảnh hưởng đến não bộ. Nhưng khi chúng già đi, hộp sọ mỏng hơn và khi bị tấn công, nó sẽ bị ảnh hưởng. Đó sẽ là điều tồi tệ nhất của làng quyền anh nếu Manny Pacquiao bị tổn thương não vào thời điểm này”.
Keith Thurman (phải) được đánh giá thực sự nguy hiểm với những cú đấm đầy sức mạnh AFP
Ông bầu Arum sau đó đã dẫn chứng cụ thể trường hợp của Judah, người bị chảy máu não sau khi bị hạ knock out ở hiệp 11 trước đối thủ Cletus Seldin ở Syracuse, New York (Mỹ). Judah đã được xuất viện đầu tuần này. “Zab Judah là một ví dụ hùng hồn về việc tiếp tục thượng đài ở độ tuổi 40 nguy hiểm như thế nào”, Arum nói.
Pacquiao sẽ đối mặt với võ sĩ người Mỹ Thurman vào ngày 20.7. Cuộc đấu này nhiều khả năng sẽ là lần thượng đài cuối cùng nếu Pacquiao thất bại, và anh sẽ tập trung vào sự nghiệp chính trị của mình. Pacquiao hiện đang là Thượng nghị sĩ của Philippines và vẫn chưa thôi ấp ủ tranh cử Tổng thống nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.