Pacquiao bị nghi mắc bệnh Parkinson

09/01/2013 03:40 GMT+7

Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao rất tức giận khi các chuyên gia y tế Philippines cho rằng anh có thể đang mang căn bệnh Parkinson.

Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao rất tức giận khi các chuyên gia y tế Philippines cho rằng anh có thể đang mang căn bệnh Parkinson.

Thông tin trên được đăng tải trên tờ Forbes với ý kiến của tiến sĩ Rustico Jimenez - một nhà thần kinh học kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Philippines. Ông này cho biết tượng đài thể thao của Philippines đang có những dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson và đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Pacquiao bị tay đấm Mexico Juan Manuel Marquez hạ knock-out hồi tháng 12 năm ngoái. Những biểu hiện được thể hiện qua những vận động bất thường của 2 tay Pacquiao trong cuộc đấu này. Bệnh Parkinson vốn gắn liền với cuộc đời võ sĩ vĩ đại của thế giới là Mohamed Ali. Căn bệnh này làm suy yếu khả năng vận động, nói năng và nhiều chức năng khác.

 Pacquiao bị nghi mắc bệnh Parkinson
Manny Pacquiao (phải) - Ảnh: Reuters

Mặc dù Jimenez chưa một lần khám trực tiếp cho Pacquiao, nhưng giới y tế địa phương cũng bày tỏ sự ủng hộ ý kiến trên, làm dấy lên mối nghi ngờ về việc võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới sẽ phải sớm giã từ sự nghiệp, cũng như ảnh hưởng đến quá trình đàm phán cuộc tái đấu lần thứ 4 với Marquez và hy vọng thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr...

Trong khi đó, ngay sau thông tin được đăng tải, “tia chớp” Pacquiao đã rất tức giận và cho rằng các suy đoán của bác sĩ cho thấy sự thiếu trách nhiệm và vô đạo đức bởi chưa có một kiểm tra y tế để chứng minh điều đó.

Nguyên Khoa

>> Pacquiao nổi giận vì bị nghi bệnh Parkinson
>> Pacquiao khóc lóc đòi “trả thù” Marquez
>> Marquez hạ knock-out Pacquiao
>> Marquez hạ knock-out Pacquiao qua 6 hiệp đấu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.