Pacquiao chọn đối thủ vô danh để so tài

11/01/2017 18:50 GMT+7

Tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao vừa khiến người hâm mộ thất vọng sau khi chọn đối thủ vô danh Jeff Horn cho cuộc thượng đài trong tháng 4 năm nay.

Thông tin trên được ông bầu Bob Arum tiết lộ rằng võ sĩ huyền thoại người Philippines là Pacquiao sẽ thượng đài với tay đấm Jeff Horn của Úc vào ngày 22.4 để bảo vệ đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới. Cuộc đấu dự kiến sẽ diễn ra ở U.A.E hoặc Úc và chi tiết về cuộc thượng đài sẽ được công bố sau khi 2 bên thỏa thuận các điều khoản.

Tiết lộ của Bob Arum đã dập tắt sự kỳ vọng về việc sẽ chọn một trong những tay đấm tốt nhất thế giới để lấy lại uy danh do luôn bị chỉ trích “chọn đối thủ quá an toàn”. Hơn nữa, cuộc đấu trong năm 2017 của Pacquiao thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi có thể là lần thượng đài cuối cùng của tay đấm từng nổi tiếng kỷ lục đoạt đai vô địch 8 hạng cân khác nhau để tập trung vào vai trò Thượng Nghị sĩ ở Philippines.

Jeff Horn chưa để lại dấu ấn nào trong làng quyền anh chuyên nghiệp AFP

Vì vậy, ngay sau khi cái tên Jeff Horn được công bố, dư luận quyền anh thế giới một lần nữa hụt hẫng. Bởi tay đấm 28 tuổi người Úc vốn vô danh trên sàn quyền anh chuyên nghiệp với thành tích 16 thắng, 1 thua. Dấu ấn duy nhất của Horn là vào đến tứ kết ở Olympic 2012 và gần nhất đánh bại đối thủ vô danh khác là Ali Funeka. Đó là một thành tích hoàn toàn đối lập với Pacquiao, người sở hữu 59 trận thắng, 6 hòa và 2 thua trong sự nghiệp.

Thậm chí ngay cả ông bầu Bob Arum cũng phải thừa nhận Horn có cơ hội rất thấp trước Pacquiao: “Anh ấy (Horn) là một tay đấm có thân hình gồ ghề và thi đấu tốt. Anh ta sẽ đánh bại Manny (Pacquiao)? Có lẽ không”.

Pacquiao (phải) luôn bị chỉ trích vì chọn đối thủ nhẹ ký REUTERS

Nhiều ý kiến chỉ trích rằng Pacquiao vốn ít được lòng khán giả bởi sự khôn ngoan lẫn an toàn trong việc chọn đối thủ. Ở cuộc đấu gần nhất vào năm ngoái, tay đấm Philippines từng bị chê bai tương tự khi chọn võ sĩ người Mỹ Jessie Vargas và trên thực tế Pacquiao đã thắng một cách dễ dàng. Trong khi đó, Vargas lại được đánh giá cao hơn Horn gấp nhiều lần về thành tích lẫn tài năng.

Vì vậy, sau khi hy vọng về cuộc tái đấu với Floyd Mayweather bị dập tắt, người hâm mộ mong chờ Pacquiao sẽ chứng tỏ uy danh với việc chọn đối thủ người Mỹ Terence Crawford (người đang giữ đai vô địch WBO, WBC hạng dưới trung với thành tích 30 trận toàn thắng) để thiết lập cuộc thượng đài được đánh giá là như “trong mơ”. Tuy nhiên, theo AFP, việc Pacquiao chọn Horn có thể bắt nguồn từ sự cám dỗ của đồng tiền bởi nếu được tổ chức ở Úc, cuộc thượng đài dự kiến sẽ có doanh thu rất cao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.