Pacquiao chuẩn bị đụng độ với 'chiến đấu cơ' xuất sắc nhất hành tinh

17/01/2018 14:05 GMT+7

Tay đấm huyền thoại người Philippines Manny Pacquiao vừa tuyên bố đang đàm phán thiết lập cuộc thượng đài với nhà vô địch thế giới Vasyl Lomachenko, người được đánh giá là 'chiến đấu cơ' quyền anh tốt nhất trên hành tinh hiện nay.

Theo AFP, võ sĩ 39 tuổi Pacquiao đang khẩn trương xúc tiến một cuộc đấu vào tháng 4 (thời điểm mà Pacquiao thôi chức vụ Thượng Nghị sĩ của Philippines) với tay đấm Lomachenko, nhà vô địch WBO siêu nhẹ thế giới. Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABS-CBN ngày 17.1, Pacquiao (người từng giữ đai vô địch quyền anh 8 hạng cân khác nhau) tiết lộ đang tiến hành trao đổi với phía Lomachenko liên quan đến trọng lượng, địa điểm và thời gian thượng đài của cuộc đấu.
Thượng Nghị sĩ Pacquiao muốn lấy lại danh tiếng của mình AFP
Theo AFP, nếu đàm phán thành công, cuộc đụng độ giữa Pacquiao và tay đấm 29 tuổi người Ukraine sẽ là một trong những “siêu cuộc đấu” quyền anh trong năm nay. Bởi Lomachenko hiện được các chuyên gia đánh giá nhà là tay đấm hàng đầu thế giới khi chỉ thua 1 trong 11 lần thượng đài chuyên nghiệp, trong đó tất cả 10 trận thắng đều bằng knock out. Võ sĩ người Ukraine hiện cũng đang giữ một kỷ lục trong lịch sử sàn đấu quyền anh nghiệp dư với thành tích thắng 396 và chỉ thua 1.  
Pacquiao trước đó mất đai WBO bán trung sau thất bại trước đối thủ Jeff Horn của Úc vào năm ngoái và hiện đang ở thời điểm xế chiều của sự nghiệp với có thành tích 59 trận thắng, 7 trận thua và 2 hòa. Ngược lại, Lomachenko đã củng cố vị thế của mình vào năm ngoái sau khi giữ lại đại vô địch WBO hạng nhẹ thế giới. Trước khi gia nhập sàn đấu chuyên nghiệp vào năm 2013, võ sĩ người Ukraine từng nổi tiếng khi đoạt HCV ở 2 kỳ Olympic vào năm 2008 và 2012 cũng như vô địch thế giới vào năm 2009 và 2011 trong hạng lông và hạng nhẹ.
Lomachenko (trái) đang được đánh giá là "chiến đấu cơ" xuất sắc nhất làng quyền anh hiện nay AFP
Trước cuộc đàm phán với Lomachenko, Pacquiao vừa gây rúng động dư luận khi tuyên bố tiến hành thiết lập cuộc đấu với ngôi sao võ thuật hỗn hợp Conor McGregor. Tuy nhiên, võ sĩ người Ireland từ chối do phải xem xét trở lại lồng bác giác (sàn đấu đặc trưng của võ thuật hỗn hợp) trước nguy cơ bị tước đai vô địch UFC thế giới. AFP cho hay động thái trên là cách Pacquiao bác bỏ những lời kêu gọi “nên giã từ sự nghiệp” từ các chuyên gia và người hâm mộ. Bởi theo võ sĩ người Philippines, anh muốn lấy lại hình ảnh một nhà vô địch quyền anh sau những thất bại gần đây làm danh tiếng của mình mờ nhạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.