Pacquiao nhắm đến cuộc đấu 'siêu kinh điển' với McGregor

24/01/2017 09:20 GMT+7

Đấu trường quyền anh vừa dậy sóng sau khi tay đấm huyền thoại người Philippines Manny Pacquiao tuyên bố đang nhắm đến cuộc đấu với võ sĩ sàn đấu võ thuật đối kháng Conor McGregor.

Theo AFP, một phát ngôn viên của Pacquiao cho biết tay đấm đang giữ đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới đã lên kế hoạch cho cuộc đấu “siêu kinh điển” với McGregor nếu như võ sĩ người Ireland đổ bể trong việc thương lượng thượng đài với Floyd Mayweather. “McGregor sẽ đấu với tôi, tại sao không? Nhưng sẽ không phải ở đấu trường MMA (sàn đấu võ thuật đối kháng). MMA khác xa với quyền anh”, người phát ngôn dẫn lời Pacquiao cho hay.
Việc thương lượng thiết lập cuộc đấu giữa Mayweather (trái) và McGregor có nguy cơ đổ vỡ REUTERS
Theo người phát ngôn trên, nếu trở thành hiện thực, cuộc đối đầu sẽ diễn ra ở sàn đấu quyền anh, chứ không phải MMA. “Cuộc chiến có thể được thiết lập ở hạng cân 140 pounds (gần 64 kg). Trọng lượng của tôi giờ đang ở khoảng 141 và 142 pounds”, Pacquiao nói.
Trước đó, cả Pacquiao (38 tuổi) và nhà vô địch UFC hạng nhẹ thế giới McGregor (28 tuổi) đều có những động thái thách thức để Mayweather trở lại sàn đấu. Nếu như võ sĩ Philippines nuôi hy vọng “trả thù” Mayweather trong thất bại ở cuộc đấu được ví như “cuộc chiến thế kỷ” vào năm 2015, thì McGregor muốn dạy cho võ sĩ người Mỹ một bài học để chấm dứt thành tích “bất khả chiến bại”.
Khả năng cuộc đấu giữa McGregor và Mayweather trở nên nóng hổi trong những tuần gần đây khi võ sĩ người Mỹ úp mở về việc sẽ trở lại thượng đài. Theo đó, trong một phát biểu gần đây trên ESPN, Mayweather tiết lộ McGregor chính là sự cám dỗ đưa anh trở lại sàn đấu quyền anh sau khi giã từ sự nghiệp vào cuối năm 2015. Bản thân McGregor hồi tháng 11 năm ngoái cũng đã xin được giấy phép đấu quyền anh ở California (Mỹ).
Pacquiao vẫn nuôi hy vọng thiết lập cuộc đấu "siêu kinh điển" với McGregor REUTERS
Ông chủ UFC Dana White còn thắp hy vọng khi đề nghị sẽ trả tiền thưởng 25 triệu USD cho mỗi võ sĩ nếu cuộc đấu nếu như Mayweather đồng ý thượng đài với McGregor. Trước đó, McGregor cũng đề nghị với Mayweather về cuộc đấu tiền thưởng lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên, quá trình thiết lập gặp rắc rối do võ sĩ 39 tuổi người Mỹ yêu cầu võ sĩ người Ireland chỉ xứng đáng với số tiền thưởng không quá 15 triệu USD. Nếu McGregor chấp nhận thì Mayweather mới tiến hành cuộc đàm phán.
Động thái của Mayweather đã khiến việc thiết lập cuộc đấu lịch sử này nhiều nguy cơ không trở thành hiện thực. Vì vậy, tuyên bố của Pacquiao đã làm nóng lại cuộc đấu “độc nhất vô nhị” giữa một nhà vô địch quyền anh và một nhà vô địch võ thuật đối kháng.
Trước đó, võ sĩ kiêm Thượng nghị sĩ Philippines vừa hoàn tất việc thiết lập cuộc thượng đài bảo vệ đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới với đối thủ người Úc Jeff Horn. Cuộc đấu này dự kiến diễn ra vào tháng 4 nhưng lại không mấy thu hút dư luận bởi võ sĩ người Úc được đánh giá không phải đối thủ “ngang tài ngang sức” với Pacquiao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.