Pacquiao xác định đối thủ cho cuộc thượng đài cuối cùng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/10/2018 08:12 GMT+7

Võ sĩ huyền thoại Manny Pacquiao vừa công bố 90% sẽ thượng đài với tay đấm chủ nhà Adrien Broner tại Mỹ vào tháng 1 năm tới. Đây là cuộc đấu được cho là cuối cùng trong sự nghiệp của võ sĩ nổi tiếng người Philippines, đồng thời dập tắt khả năng tái đấu với Floyd Mayweather.

Hồi tháng 7, Pacquiao đã lấy lại thanh danh với trận thắng knock out đầu tiên sau 9 năm khi đánh bại đối thủ Lucas Matthysse của Argentina. Ngay sau trận thắng, tay đấm 39 tuổi đang là Thượng nghị sĩ Philippines nhận được lời khuyên nên “treo găng” để theo đuổi sự nghiệp chính trị do đang ở thời điểm rất thích hợp để giữ uy danh. Tuy nhiên, Pacquiao tuyên bố quyết tâm thiết lập thượng đài một lần nữa.
Theo AFP, sau tuyên bố trên, không ít người đã nghĩ đến việc Pacquiao sẽ đàm phán cho cuộc báo thù Mayweather. Tuy nhiên, tại một hoạt động từ thiện hôm 18.10 ở Manila (Philippines), Pacquiao nói với phóng viên rằng “Broner, Adrien Broner”. Điều này được hiểu là Broner sẽ là đối thủ cuối cùng trong cuộc đấu cuối cùng của tay đấm từng đoạt đai vô địch 8 hạng cân khác nhau.
Broner (phải) là đối thủ không dễ cho Pacquiao AFP
Pacquiao nói thêm rằng anh thích đối mặt với Broner - cựu vô địch thế giới 4 hạng cân khác nhau, vào ngày 12 hoặc 19.1.2019, và cuộc đấu “có lẽ” diễn ra ở Las Vegas. “Đó gần như là cuộc đấu cuối cùng nhưng nó vẫn chưa diễn ra”, Pacquiao nói, đồng thời khẳng định rằng trận đấu với Broner là “90%” có khả năng được thiết lập.
Trước đó, hồi tháng 9, “độc cô cầu bại” Mayweather từng cho biết anh sẽ ra rút lại việc “nghỉ hưu” để trở lại đối mặt với Pacquiao vào cuối năm nay sau “cuộc đấu thế kỷ” vào năm 2015. Ở cuộc thượng đài cách đây hơn 3 năm, tay đấm 41 tuổi là người chiến thắng trước khi giã từ sự nghiệp hồi năm ngoái với thành tích 50 trận toàn thắng.
Tuy nhiên, không có kế hoạch cụ thể nào về cuộc đám phán giữa Mayweather và Pacquiao, bất chấp võ sĩ người Mỹ nói rằng anh sẽ trở lại ở “một sự kiện quyền anh lớn” tại Tokyo (Nhật Bản) trước khi chiến đấu với tay đấm huyền thoại của Philippines. Tại chuyến từ thiện nói trên, khi được hỏi về một việc sẽ đàm phán thiết trận đấu khác với Mayweather, Pacquiao nói “nó chưa được hoàn thành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.