Petrosetco TP.HCM vô địch Giải bóng bàn toàn quốc 2016

13/05/2016 09:52 GMT+7

Tối qua, 12.5, Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân Cúp Petro Việt Nam - Đạm Cà Mau 2016 tranh tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM) mới kết thúc trận chung kết đồng đội nam với kết quả đội CLB T&T thắng đội Quân đội với tỷ số 3-1. Trước đó, trận chung kết đồng đội nữ diễn ra nhanh chóng hơn khi ĐKVĐ Petrosetco TP.HCM thắng đội Công an 3-1.

Tối qua, 12.5, Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân Cúp Petro Việt Nam - Đạm Cà Mau 2016 tranh tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM) mới kết thúc trận chung kết đồng đội nam với kết quả đội CLB T&T thắng đội Quân đội với tỷ số 3-1. Trước đó, trận chung kết đồng đội nữ diễn ra nhanh chóng hơn khi đương kim vô địch Petrosetco TP.HCM thắng đội Công an 3-1.

Mỹ Trang không có đối thủ
Mai Hoàng Mỹ Trang (áo đỏ) quá mạnh
Khác với buổi sáng còn ít khán giả, kể từ trận bán kết vào buổi chiều 12.5, người hâm mộ bóng bàn tại TP.HCM đã kéo đến rất đông và trong trận chung kết vào buổi tối đã ngồi chật kín khán đài, luôn hò reo cỗ vũ các VĐV thi đấu. Chính tinh thần thi đấu tích cực của các VĐV, nhất là các tay vợt trẻ đã dần dần thuyết phục được người xem, kéo họ trở lại hào hứng với môn bóng nhựa. Đã lâu mới thấy một không khí cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng bàn như thế. 

Đội nữ Petrosetco TP.HCM tưởng chừng như bị soán ngôi vô địch khi trận bán kết vào buổi chiều khi phải hết sức vất vả mới vượt qua được đội Hà Nội với tay vợt mới 16 tuổi Phạm Dạ Thảo thắng trận ở vị trí số 3. Thế nhưng, chỉ vài giờ sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Thị Mai Thi đã thi đấu chững chạc hơn.
Nguyễn Bạch Thanh Thư (P.TPHCM) có 1 trận thắng trước Nguyễn Thị Hương Chi, còn Mai Hoàng Mỹ Trang (P.TPHCM) thắng cả Phan Hoàng Tường Giang 3-1 ở trận đầu và thắng đậm 3-0 (11/4, 11/4, 11/3) trước tay vợt số 1 của Công an là Nguyễn Thị Việt Linh chuyên cắt bóng rất khó chịu. Đội Công an chỉ có 1 trận thắng 3-0 của Việt Linh trước Nguyễn Trần Thanh Trúc. 

Ấn tượng Nguyễn Anh Tú   
Tay vợt Nguyễn Anh Tú
Điểm nhấn của đêm chung kết chính là trận chung kết đồng đội nam giữa đội Quân đội 1 và CLB T&T. Với 3 tay vợt Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt và Dương Văn Nam  đều nằm trong đội tuyển quốc gia được đánh giá đồng đều nhất giải, các chàng trai quân đội toàn thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0 trước tất cả các đối thủ trước khi bước vào trận đấu cuối cùng.
Trận đầu Linh gặp Nguyễn Trung Kiên bị đánh giá yếu hơn nhiều, thế nhưng trận đấu diễn ra rất quyết liệt khi phải cần đủ 5 ván, tay vợt Quân đội mới thắng được Kiên ở ván 5 với cách biệt chỉ 2 điểm. Trận tiếp theo là đối đầu giữa hai tay vợt số 1 của hai đội: Lê Tiến Đạt và Nguyễn Anh Tú. Như thông lệ, Đạt khởi đi rất quyết liệt như muốn áp đặt trận đấu với Tú và thắng ván đầu 11/8. Nhưng với ”độ khéo, rất dẻo trong xoay chuyển, đầy tự tin và linh hoạt về chiến thuật” như một HLV lão làng nhận định, Tú thắng lại 11/9 và 11/5. Ván 4, Đạt kịp quân bình 2-2 với tỷ số 12/10 nhưng cuối cùng thì để Tú vượt qua 13/11 ở ván quyết định. 

Trận đấu giữa hai tay vợt ở vị trí số 3, CLB T&T vượt lên 2-1 khi Trần Tuấn Quỳnh thắng Dương Văn Nam 3-0. Đến lúc đó, nếu Quang Linh thắng được Anh Tú (CLB T&T) thì hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội Quân đội có thể thành công do Trung Kiên dự định đấu trận cuối cùng bất ngờ bị vọp bẻ, khó vượt qua được Tiến Đạt. Nhưng, Linh dẫn 2-1 (11/7, 7/11, 13/11) lại để thua luôn hai ván cuối cùng tỷ số 5/11.
Với hai trận thắng quan trọng, Tú đã giúp CLB T&T lần đầu tiên lên ngôi vô địch đồng đội nam quốc gia. Quan trọng hơn, với những chiến thắng xuất thần này có thể khẳng định tay vợt người Hà Nội đang vào độ chín và chắc chắn sẽ có bước phát triển rõ rệt hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.