Phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị SEA Games 31

24/09/2020 08:41 GMT+7

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh SEA Games 31 được xác định là mục tiêu chính của thể thao Việt Nam trong năm 2021 và vì thời gian không còn nhiều nên toàn ngành phải hết sức khẩn trương.

“Tổng cục TDTT cần phải đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, dự kiến từ 21.11 - 2.12.2021, trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Kế hoạch cụ thể của từng việc, cần phải rà soát lại kỹ lưỡng để có sự điều chỉnh cho phù hợp”, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.
Tư lệnh ngành nhấn mạnh SEA Games 31 được xác định là mục tiêu chính của thể thao Việt Nam (VN) trong năm 2021 và vì thời gian không còn nhiều nên toàn ngành phải hết sức khẩn trương. Bộ trưởng chỉ đạo phiên họp lần thứ nhất của Ban tổ chức (BTC) SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 29.9. Một trong những nội dung quan trọng nhất của cuộc họp sẽ là bàn về cách tháo gỡ một số khó khăn, trong đó có vấn đề tài chính.
Bầu chọn
Theo bạn, linh vật của SEA Games 31 nên là gì?
Theo Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, hiện tại kế hoạch về kinh phí chưa được triển khai nên việc tiến hành sửa chữa các công trình, địa điểm thi đấu cũng như việc xây dựng dự toán bị ảnh hưởng. Về các địa điểm thi đấu tại Hà Nội và một số địa phương vệ tinh, do hệ thống văn bản đều bị chậm nên tiến độ bị chậm 3 tháng so với dự kiến. Một số công việc rất quan trọng của đại hội vẫn chưa thể triển khai do bị ảnh hưởng của Covid-19, trong đó có vấn đề giao thông.
Vì thế, tại cuộc họp ngày 29.9, dự kiến BTC sẽ thảo luận về phương án huy động và sử dụng phương tiện giao thông tại SEA Games 31 dựa trên nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu thực tế để cung ứng nhưng phải bảo đảm phục vụ chu đáo đối với các đoàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ách tắc, chậm trễ trong phục vụ hoặc thiếu phương tiện. Sẽ miễn phí đi lại trên các phương tiện công cộng cho mọi đối tượng mang thẻ đại hội. Kịch bản lễ khai mạc, bế mạc, lễ trao thưởng, lễ thượng cờ của SEA Games 31 và các đoàn phải sớm được xây dựng với chủ trương đảm bảo thành công, tuyệt đối không để xảy ra sơ suất.
Vì Hà Nội đã từ chối đăng cai một bảng của môn bóng đá nam (có đội U.22 VN) và môn quần vợt nên tại phiên họp ngày 29.9, BTC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về địa điểm sẽ đăng cai 2 môn nói trên. Trước âu lo của dư luận về thời điểm ra mắt bộ nhận diện của SEA Games 31, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để trình BTC cho ý kiến tại cuộc họp ngày 29.9. Dự kiến, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với Sở VH-TT Hà Nội tổ chức chương trình “Khởi động SEA Games 31” có thể vào tháng 11.2020, chính thức công bố biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) và khẩu hiệu (slogan) của đại hội. Dự kiến chương trình sẽ tổ chức hoạt động rước đuốc và đón nhận lửa, cờ của SEA Games 31. Về việc bổ sung
số lượng môn thi đấu tại SEA Games 31 (hiện đã có 36 môn và sẽ thêm 4 môn từ đề xuất của các nước), BTC cần báo cáo và xin ý kiến Ban chỉ đạo trong thời gian sớm nhất để đưa ra quyết định trước khi diễn ra Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ hai, cũng vào tháng 11 tới.
Ông Trần Đức Phấn cho biết công tác chuẩn bị lực lượng VĐV của đoàn thể thao VN dự SEA Games 31 đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT, các bộ môn chuẩn bị từ trước và năm 2020 tiếp tục được rà soát kỹ lưỡng cũng như đẩy nhanh tiến độ. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh ngành cần phải tập trung đầu tư chuẩn bị tốt nhất vào những môn thể thao Olympic, đặc biệt là các môn như bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng chuyền… “Mặc dù rất khó khăn nhưng tất cả đội tuyển cần phải vào cuộc với tinh thần, ý chí và sự chuẩn bị tốt nhất có thể để giành chiến thắng trước mọi đối thủ”, Bộ trưởng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.