Phạt 5000 USD, cấm thi đấu 4 năm á quân cử tạ ASIAD Trịnh Văn Vinh

26/08/2019 17:40 GMT+7

Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) vừa công bố án phạt với á quân ASIAD 2018 Trịnh Văn Vinh vì dương tính với chất cấm (doping).

Theo án phạt nghiêm khắc từ IWF vừa gửi đến Liên đoàn cử tạ Việt Nam, Trịnh Văn Vinh bị phạt 5000 USD, cấm thi đấu đến hết tháng 2.2023.

Hồi tháng 2.2019,  cử tạ Việt Nam bàng hoàng nhận tin nhà vô địch thế giới 2017, vô địch SEA Games 2017, á quân ASIAD 2018 ở hạng cân 61 kg nam Trịnh Văn Vinh (sinh năm 1995) dương tính với chất cấm. Tháng 11.2018, đại diện cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã đến tận Việt Nam bất ngờ lấy nước tiểu của Trịnh Văn Văn để kiểm tra sau đó công bố kết quả anh bị dính chất cấm. Khi đó Văn Vinh cho rằng mình tự ý đi tiêm thuốc trị đau lưng, không biết lý do vì sao bị dính chất cấm.

Trịnh Văn Vinh chịu án phạt nghiêm khắc từ IWF

Độc Lập

Trịnh Văn Vinh được quyền yêu cầu WADA thử tiếp mẫu B với điều kiện đóng phí 3000 USD để kiểm chứng lại kết quả có trùng mẫu A hay không nhưng đô cử này từ chối vì không có kinh phí.

Ngoài Trịnh Văn Vinh, nữ VĐV Nguyễn Thị Phương Thanh (Hà Nội) cũng dương tính chất cấm và nhận án phạt 5000 USD, cấm thi đấu đến hết tháng 9.2022 từ IWF.

Trịnh Văn Vinh khó có cơ hội trở lại đỉnh cao

Độc Lập

Trưởng bộ môn kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng cho biết do 2 VĐV Trịnh Văn Vinh, Nguyễn Thị Phương Thanh bị phát hiện doping ở thời điểm trả về cho đơn vị chứ không phải tập trung đội tuyển nên trách nhiệm thuộc về đơn vị. Liên đoàn đã thông báo án phạt đến các đơn vị này và sẽ sớm có buổi làm việc để nắm rõ về án phạt. Nếu Văn Vinh, Phương Thanh còn có ý định thi đấu sau này thông báo đến IWF. Khi đó họ sẽ tiếp tục kiểm tra doping ngẫu nhiên ngay trong thời gian chịu án phạt, nếu tái phạm dính chất  cấm sẽ bị phạt nặng hơn. “Trong thời gian thi hành án phạt của IWF, 2 VĐV này cũng không được thi đấu các giải trong nước”, ông Đỗ Đình Kháng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.