Phát súng lấy may cho thể thao Việt Nam

03/02/2017 10:33 GMT+7

Cầm khẩu súng đã cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh làm nên kỳ tích HCV ở Olympic 2016, ngay tại trường bắn của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (gọi tắt là Nhổn) vào chiều 2.2 (tức mùng 6 tết), Bộ trưởng Bộ VH-TT-VH Nguyễn Ngọc Thiện thực hiện phát súng lấy may cho thể thao Việt Nam trong năm 2017.

Bộ trưởng nói: “Ngay ngày tập đầu tiên đầu năm mới của các đội tuyển quốc gia, tôi đã cảm nhận rất rõ rệt một không khí hăng say, tinh thần sẵn sàng chiến đấu để hướng tới mục tiêu lớn nhất năm nay là đứng ở top đầu khu vực tại SEA Games 29.
Là những gương mặt thể thao ưu tú nhất của đất nước, các tuyển thủ quốc gia phải biết rằng để đạt được những vinh quang to lớn trên các đấu trường quốc tế thì quyết tâm không thể đủ, mà còn phải khổ luyện, đổ mồ hôi nước mắt, hy sinh nhiều quyền lợi của cá nhân mình, chẳng hạn như kình ngư Ánh Viên đã 6 năm nay không ăn tết ở quê nhà.

tin liên quan

Tư lệnh ngành thể thao nghe HLV, VĐV kêu khổ
Sau khi lắng nghe Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng báo cáo về một loạt những nhiệm vụ quan trọng của thể thao VN trong năm 2017, Bộ trưởng Bộ VH – TT – DL Nguyễn Ngọc Thiện nói ngay: “Bộn bề quá, nhiều thử thách quá”.
Tôi mong các vận động viên cố gắng luyện tập, nỗ lực vượt khó, thể hiện tính chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện và thi đấu, nuôi niềm tin chiến thắng, phấn đấu vượt thành tích của chính bản thân mỗi người qua từng năm theo nghiệp thể thao đỉnh cao, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, khích lệ người dân tăng cường rèn luyện thể thao, góp phần tăng thể lực, sức khỏe, tầm vóc của người dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, các đội tuyển muốn đạt thành tích cao và tạo dấu ấn đẹp cần phải dựa trên cơ sở 3 trụ cột là sức khỏe, kỹ thuật - chiến thuật và văn hóa ứng xử. Bộ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo ngành thể thao, các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia cần lưu ý đầu tư về chế độ dinh dưỡng, đầu tư tập huấn, thi đấu cọ xát giúp các vận động viên nâng cao trình độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.