Phát triển kiến thức Bridge và Poker chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam

12/06/2019 21:17 GMT+7

Hiệp hội thể thao Bridge va Poker Việt Nam vừa tổ chức khóa đào tạo huấn luyện viên 2 môn thể thao trí tuệ này nhằm phổ cập kiến thức một cách sâu rộng thông qua vai trò của những người đang trực tiếp đào tạo, huấn luyện loại hình thi đấu còn mới mẻ này.

Hai bộ môn thể thao trí tuệ Bridge và Poker còn khá mới mẻ ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại dù thế giới và nhất là Đông Nam Á đã phát triển từ lâu, thậm chí đã có thi đấu ở SEA Games. Từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội thể thao Bridge và Poker Việt Nam luôn cố gắng phát triển và mở rộng, cũng như nỗ lực trong việc tạo ra cái nhìn mới mẻ, thu hút nhiều người tìm hiểu và đem hai bộ môn này đến người chơi trong nước.

Ông Nguyễn Hồng điều hành khóa học HLV Minh Long

Tuy vẫn còn một số khó khăn như cách chơi khá phức tạp vì đây là bộ môn thể thao trí tuệ; ít người biết đến; chưa ai có trình độ để đào tạo. . . thì song song đó, các Câu lạc bộ thể thao Bridge và Poker cơ sở trên khắp cả nước vẫn đang cố gắng tìm hiểu, tập luyện hai bộ môn này.

Nhận thấy tình hình đó, vừa qua Hiệp hội thể thao Bridge và Poker Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bridge Châu Á Thái Bình Dương tổ chức ra “Khóa học đào tạo huấn luyện viên Bridge và Poker”.

Chuyên gia Virat hướng dẫn luật chơi Minh Long

Khóa học diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 5 vừa qua đã cung cấp kiến thức, đào tạo cách chơi, hướng dẫn thực hành và cấp cho học viên chứng chỉ nhằm được phép mở lớp dạy và hướng dẫn những người có nhu cầu chơi Bridge và Poker.

Huấn luyện viên (HLV) đào tạo môn Bridge là hai vị HLV người Thái Lan: ông Virat với 50 năm kinh nghiệm và ông Somchai với 35 năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và tham gia thi đấu môn Bridge. Về môn Poker, có ông Hoàng Anh là HLV có bằng TDA và nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các Câu lạc bộ và hướng dẫn thực hành môn Poker.

Trong quá trình học, các học viên đã tích lũy nhiều kiến thức căn bản và có những tranh luận sôi nổi cũng như thực hành hấp dẫn các quy định cũng như cách chơi. Chính sự tương tác và trao đổi nhiệt tình giữa các học viên với nhau cũng như với HLV đã góp phần tăng tính hiệu quả của khóa học cũng như đáp ứng đúng nhu cầu của học viên và đạt được mục đích ban đầu là phổ cập kiến thức một cách sâu rộng thông qua vai trò của những người đang trực tiếp đào tạo, huấn luyện loại hình thi đấu còn mới mẻ này.

Chuyên gia Somchai phổ biến các kiến thức tổng quát Minh Long

Sau 5 ngày đào tạo, mặc dù vẫn còn một số thắc mắc cũng như chưa hoàn toàn tìm hiểu chuyên sâu cách chơi khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt là môn Bridge. Nhưng các học viên đa phần đều nắm cách chơi cơ bản, ứng dụng thực hành khá tốt. Nhiều học viên mong muốn luyện tập thêm, nâng cao trình độ để nhắm mục tiêu tham gia các giải đấu phạm vi trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội thể thao Bridge và Poker nhận xét “Thông qua lớp học, Hiệp hội tin tưởng hai môn thể thao trí tuệ Bridge và Poker, đặc biệt là môn Bridge sẽ phát triển và thu hút nhiều người chơi hơn nữa. Hiệp hội sẽ nâng cao vai trò quản lý, định hướng và tìm ra tài năng để bồi dưỡng nhằm sớm hoà nhập với thể thao khu vực. Nhất định chúng ta sẽ sớm có vận động viên tham dự SEA Games, Asiad và Olympic trong những năm tới, mà trước mặt là năm 2021 khi Việt Nam đăng cai SEA Games trên sân nhà …”

Các học viên thực hành kiến thức và luật lệ ngay trên bàn chơi Minh Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.