Phelps có thể bị tước huy chương Olympic

23/08/2012 03:20 GMT+7

“Ông vua đường đua xanh” Michael Phelps đang đối mặt với việc bị tước tất cả huy chương giành được ở Olympic London vừa qua sau khi bị cáo buộc quảng cáo trái phép.

“Ông vua đường đua xanh” Michael Phelps đang đối mặt với việc bị tước tất cả huy chương giành được ở Olympic London vừa qua sau khi bị cáo buộc quảng cáo trái phép.

Theo Reuters, kình ngư Mỹ Phelps - người vừa giã từ sự nghiệp, bị cáo buộc vi phạm các quy tắc của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sau khi một số hình ảnh quảng bá cho thương hiệu thời trang Louis Vuitton của Pháp được đăng tải vào ngày 13.8 trên Twitter của mình. Hình ảnh trên Twitter cho thấy Phelps ở trong bồn tắm, mang kính bảo hộ và bên cạnh có một chiếc túi xách được cho là mang nhãn hiệu Louis Vuitton.

Vì vậy, theo IOC, với hình ảnh trên, ngôi sao đường đua xanh có thể đã vi phạm điều luật 40 được áp dụng cho Olympic London về việc cấm các VĐV quảng cáo trái phép cho các nhà tài trợ trong thời gian diễn ra sự kiện trên (từ ngày 18.7 - 15.8). Nếu VĐV vi phạm điều luật sẽ bị tước mọi thành tích ở Olympic 2012. Trước thông tin trên, Phelps lập tức phủ nhận vì cho rằng hình ảnh không nhằm mục đích quảng bá cho Louis Vuitton.

Tuy nhiên, IOC vẫn đang tiến hành điều tra rõ ngọn ngành, trước khi đưa ra hình phạt đối với kình ngư người Mỹ. Nếu điều tra xác nhận cáo buộc là đúng, Phelps sẽ bị tước 4 HCV, 2 HCB ở Olympic 2012, nơi anh trở thành huyền thoại của môn bơi lội thế giới với tư cách VĐV giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử Olympic (18 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.