Phiên toà đầy nước mắt ở thể thao Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/12/2018 08:56 GMT+7

Nữ VĐV Shim Suk-hee (người từng đoạt huy chương vàng Olympic mùa đông 2014) đã vỡ òa trong nước mắt khi nói với tòa án Hàn Quốc về những năm bị lạm dụng mà cô phải chịu đựng dưới bàn tay của huấn luyện viên.

Ở tuổi 21, Shim Suk-hee - VĐV trượt băng đường ngắn, đã có 4 huy chương Olympic, bao gồm huy chương vàng 3.000m tiếp sức và huy chương bạc 1.500m ở Olympic 2014 (tại Nga). Nữ VĐV này đã nói với một tòa án rằng bị HLV Cho Jae-beom đánh đập kể từ khi cô lên bảy tuổi - trong đó một lần bị gãy ngón tay - khiến cô ấy “bị tổn thương nặng nề”.
Shim Suk-hee đã không thể có thành tích tốt ở Olympic mùa đông 2018 do bị tổn thương tinh thần CHỤP MÀN HÌNH
Nói tại phiên điều trần ở Suwon, phía nam Seoul (Hàn Quốc), Shim Suk-hee cho biết bạo lực của HLV “tiếp tục leo thang” khi cô lớn lên. “Ông ta (Cho Jae-beom) thường xuyên đánh đập tôi và chửi mắng tôi từ khi tôi lên bảy ... có lúc đánh tôi bằng gậy khúc côn cầu trên băng và bẻ ngón tay tôi”, Shim Suk-hee nói.
Theo Shim Suk-hee, một lần khác, HLV ném một vật kim loại xé toạc trán cô. “Chỉ vài tuần trước Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang, ông ta đá và đấm tôi rất mạnh, đặc biệt là trên đầu tôi, đến nỗi tôi có cảm giác “Tôi có thể chết tại chỗ”, Shim Suk-hee nói trong vẻ suy sụp.

tin liên quan

Thể thao Mỹ đau đầu với bê bối tình dục
Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) đang đau đầu khi Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc gia rơi vào cảnh hàng loạt quan chức “bổ nhiệm rồi lại từ chức” vì bê bối lạm dụng tình dục.
Theo AFP, Hàn Quốc là một cường quốc thể thao trong khu vực và thường xuyên nằm trong top 10 vị trí bảng huy chương tại Olympic mùa hè và mùa đông. Đây là quốc gia châu Á duy nhất ngoài Nhật Bản đã tổ chức cả hai Olympic (mùa đông và mùa hè). Nhưng trong một xã hội cạnh tranh khốc liệt, chiến thắng là tất cả mọi thứ trong cộng đồng thể thao, nơi các huấn luyện viên nắm giữ sự ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của các VĐV, và lạm dụng thể chất và lời nói được biết đến đầy rẫy.
HLV Cho Jae-beom đã thừa nhận với cảnh sát rằng đã đánh đập Shim Suk-hee và 3 VĐV khác tại trại huấn luyện để “cải thiện thành tích” và bị kết án 10 tháng tù tại phiên tòa vào tháng 10. Nhưng HLV này đã kháng cáo bản án.
Shim Suk-hee cho biết cô đã bị “tẩy não” bởi Cho Jae-beom khi đe dọa sẽ chấm dứt sự nghiệp thể thao nếu cô lên tiếng khiến cô “phải kìm nén nỗi sợ hãi và lo lắng tột độ”. “Tôi đang điều trị tâm lý cho trầm cảm, lo lắng, rối loạn giấc ngủ và rối loạn căng thẳng sau chấn thương”, Shim Suk-hee nói. Trong đó, những cú đánh trước Pyeongchang 2018 khiến cô bị chấn động và không thể đạt được thành tích như kỳ giải năm 2014”.
Tuyển bi đá trên băng Hàn Quốc có biệt danh Garlic Girls cũng vừa lên tiếng cáo về việc bị "kiểm soát cuộc sống" CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, Shim Suk-hee ban đầu từ chối không làm chứng tại phiên tòa đầu tiên vì sợ đối đầu với Cho Jae-boem. “Tôi đã lấy hết sự can đảm vì nghĩ rằng tôi cần nói lên sự thật”, nữ VĐV 21 tuổi nói ở phiên điều trần hôm 17.12.
Phiên tòa trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Hàn Quốc bởi trước đó cũng xuất hiện cáo buộc tương tự từ đội nữ bi đá trên băng nước này có biệt danh “Garlic Girls”. Đội này trở thành một trong những ngôi sao của chủ nhà Hàn Quốc tại Olympic mùa đông 2018. Biệt danh “Garlic Girls” được đặt theo tên một đặc sản của quê nhà và 4 cô gái sau đó nổi tiếng toàn cầu khi đoạt huy chương bạc ở sự kiện trên cùng với việc sở hữu nhan sắc trẻ khỏe.
Thành viên của Garlic Girls tiết lộ các nhà quản lý đã cấm họ nói chuyện với các VĐV khác, không chia sẻ cách vấn đề liên quan đến tiền thưởng và kiểm duyệt tất cả quà tặng cùng như thư từ người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.