Philippines thay đổi địa điểm thi đấu hàng loạt môn đấu ở SEA Games 30

25/08/2019 07:51 GMT+7

Ban tổ chức SEA Games 30 của Philippines (PHISGOC) vừa thông báo thay đổi địa điểm thi đấu của hàng loạt môn thể thao tại sự kiện.

Giám đốc điều hành PHISGOC Ramon Suzara cho biết các trận đấu bóng chuyền tại SEA Games năm nay sẽ được chuyển đến tranh tài tại sân Ninoy Aquino ở Manila, thay vì PhilSports Arena ở Pasig như thông báo trước đó. Ngoài ra, theo ông Suzara, môn thể dục dụng cụ cũng sẽ được chuyển địa điểm tương tự như bóng chuyền vì môn thể thao này “thực sự cần một không gian thi đấu rộng lớn”.

Khu liên hợp thể thao New Clark City đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành

CHỤP MÀN HÌNH

“Thể dục dụng cụ là một trong những môn thể thao quan trọng của chúng tôi. Đây là môn mà chúng tôi có thể đoạt được huy chương. Vì vậy, chúng tôi đang có kế hoạch đưa môn thể dục dụng cụ đến những địa điểm rộng hơn (gần đây nhất là PhilSports Arena)”, giám đốc điều hành PHISGOC nói với ABS-CBN Sports.
Bóng chuyền ban đầu đã được lên kế hoạch tại đấu trường thể thao đa năng Araneta Coliseum nhưng một cuộc xung đột lịch trình đã loại trừ địa điểm này. Taekwondo và cử tạ - được niêm yết tổ chức tại sân Ninoy Aquino, sẽ chuyển đến khu liên hợp thể thao Rizal Memorial Coliseum ở gần đó sau khi dựa trên các thông số kỹ thuật cần thiết phù hợp cho thi đấu.
Những thay đổi khác trong địa điểm thi đấu bao gồm môn thể thao vượt chướng ngại vật và bi sắt. Cả hai môn đấu này ban đầu được thông báo diễn ra tại Clark Global City. Tuy nhiên, theo PHISGOC, môn vượt chướng ngại vật sẽ được chuyển đến tổ chức ở Sunken Garden, Đại học Philippines (TP.Quezon), trong khi môn bi sắt sẽ được chuyển đến một địa điểm khác ở Clark.

Chủ tịch POC Abraham Tolentino cam kết sẽ biến SEA Games 30 có tầm vóc như Asian Games

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, tân Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) là Abraham Tolentino cho biết nước này đang gấp rút hoàn thành các hạng mục trong vòng 3 tháng nữa để kịp phục vụ SEA Games 30 (diễn ra từ ngày 30.11 - 11.12). Ông này thông báo rằng khu liên hợp thể thao New Clark City đẳng cấp thế giới tại Capas, Tarlac - nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính của SEA Games 30, vẫn đang được trong quá trình xây dựng trong khu phức hợp là sân thi đấu điền kinh 20.000 chỗ ngồi và Trung tâm thể thao dưới nước 2.000 chỗ ngồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.