Philippines tuyên bố nâng tầm SEA Games 30 lên cấp độ Asian Games

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/07/2019 20:03 GMT+7

Trước mối lo ngại về việc chậm trễ hoàn thành cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 30 cuối năm nay, chủ nhà Philippines vừa tuyên bố đầy tự tin rằng quá trình chuẩn bị các địa điểm thi đấu không những kịp tiến độ mà còn được nâng tầm lên cấp độ Asian Games.

Theo ABS-CBN News, tuyên bố trên được đưa ra bởi quan chức Ủy ban tổ chức SEA Games 30 của Philippines (PHISGOC) trong cuộc họp báo hôm 23.7. Giám đốc điều hành PHISGOC Ramon Suzara cho hay ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm nay tại Philippines hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị vận hành khi vẫn còn 4 tháng nữa SEA Games 30 khởi tranh (từ ngày 30.11 - 11.12).

Giám đốc điều hành PHISGOC Ramon Suzara tuyên bố sẽ nâng tầm SEA Games 30 lên cấp độ Asian Games

CHỤP MÀN HÌNH

SEA Games năm nay sẽ có tổng cộng 530 sự kiện tranh tài thuộc 56 môn thể thao được tổ chức tại 44 địa điểm thi đấu tại Metro Manila, Tarlac, Zambales, Batangas, Laguna, Cavite và La Union. “Hiện tại, chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng về cơ sở hạ tầng và vận hành. Hầu hết các địa điểm hiện đã sẵn sàng để sử dụng với một số cải tạo cần thiết. Tuy nhiên, việc xây dựng các sân vận động tại Khu liên hợp thể thao thành phố New Clark ở Tarlac, nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính, vẫn đang tiếp tục và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 31.8”, ông Ramon Suzara nhấn mạnh.
Theo ABS-CBN News, với ngân sách khoảng 6 tỉ PHP (hơn 117 triệu USD), ông Suzara hứa sẽ mang đến một sự kiện hoành tráng nhất và được xem nhiều nhất trên thế giới. Vị quan chức này còn nói rằng Philipines đang cố gắng nâng cấp SEA Games năm nay lên cấp độ Thế vận hội châu Á (Asian Games), kèm thêm tuyên bố: “Chúng tôi muốn được công chúng nhận thấy rằng đây là một Thế vận hội mới”.
Tại buổi họp báo, ông Suzara kêu gọi sự hợp tác và hỗ trợ từ công chúng trong bối cảnh các cuộc tranh luận đang diễn ra, bao gồm các cáo buộc tham nhũng và tranh chấp giữa các quan chức thể thao. Trước đó, Philippines được cho là đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai SEA Games 30 sau khi chính phủ nước này cắt giảm kinh phí tổ chức.

sân vận động chính thuộc Khu liên hợp thể thao thành phố New Clark - nơi sẽ tổ chức các sự kiện chính SEA Games - đang gấp rút hoàn thành

CHỤP MÀN HÌNH

Mới nhất, Ủy ban Olympic nước này (POC) gặp khủng hoảng khi ông chủ tịch Ricky Vargas quyết định từ chức do dính đến việc lập một quỹ chi phí trái phép liên quan đến PHISGOC. Tuy nhiên, sau sự can thiệp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á (OCA), POC đã đi đến thống nhất việc bầu ra những lãnh đạo mới để không cản trợ việc vận hành của PHISGOC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.