Phóng viên VN đi săn… vàng hụt

11/11/2011 18:04 GMT+7

(TNO) Nhiều người nhận định môn Canoeing VN thi đấu vào ngày “đẹp” 11.11.2011 chắc chắn sẽ có huy chương vàng mở màn cho Đoàn thể thao VN tại SEA Games 26.

(TNO) Nhận định gần như chắc chắn môn Canoeing VN thi đấu vào ngày “đẹp” 11.11.2011 sẽ có huy chương vàng (HCV) mở màn cho Đoàn thể thao VN tại SEA Games 26, hơn 50 phóng viên VN bao gồm báo viết, báo điện tử, các đài truyền hình VTV, HTV, Đồng Nai, Bình Dương… đã thuê hẳn một chiếc xe 40 chỗ cùng nhiều phương tiện khác để di chuyển đến địa điểm nằm rất xa trung tâm thủ đô Jakarta là khu vực thi đấu Hồ Cipule, ở Karawang - cách hơn 60km.

Do thời gian thi đấu sớm, từ 9 giờ 30, và để tránh kẹt xe tại Jakarta nên hầu hết các phóng viên VN dậy rất sớm, từ 5 giờ sáng để chuẩn bị di chuyển. Mặc dù phải dậy sớm, nhưng ai cũng hớn hở vì đinh ninh rằng những chiếc HCV ngay trước lễ khai mạc SEA Games sẽ mang lại nhiều sự khích lệ lớn không chỉ cho cánh phóng viên mà cho cả Đoàn thể thao VN trước một hành trình dài "săn vàng" sắp tới với lịch thi đấu dày đặc và di chuyển liên tục từ địa điểm thi đấu này sang địa điểm thi đấu khác...

 
Cả gia đình đi xem thi đấu môn Canoeing

 
Các vận động viên Canoeing VN thi đấu không thành công trong ngày đầu tiên

 
Là môn thi đầu ngày đầu tiên có tranh huy chương nên rất đông phóng viên VN và các nước đổ về môn Canoeing

Phải mất gần 2 tiếng 30 phút đoàn phóng viên VN mới đến được địa điểm thi đấu, và thật bất ngờ đó gần như là một khu vực vùng quê hẻo lánh. Tuy nhiên bù lại, đoàn đã nhận được sự tiếp đón rất niềm nở của cư dân địa phương. Mặc dù thời tiết trước giờ thi đấu khá nóng, nhiệt độ vào khoảng 32-34 độ C, nhưng ai cũng kỳ vọng các vận động viên (VĐV) Canoeing VN sẽ giải tỏa cái nóng như thiêu đốt bằng những tấm HCV.

Thế nhưng, thời gian cứ trôi qua, ai cũng ngỡ ngàng khi hết nội dung sở trường này đến sở trường khác, các VĐV VN đều thi đấu không thành công và chỉ được an ủi mỗi 1 chiếc HC đồng. Ra về ai cũng buồn, nhiều phóng viên tự an ủi, thôi thì hụt một ngày "săn vàng" đầu tiên. Hy vọng những ngày tới các VĐV VN sẽ bù lại. Người buồn nhất có lẽ là HLV trưởng đội Canoeing VN, ông Nguyễn Văn Thắng nhưng cũng cố trả lời chất vấn các phóng viên và hứa Canoeing VN sẽ có vàng.

Tin, ảnh: Giang Lao - Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.