Pistorius bán tài sản để tìm cách minh oan

02/10/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Người hùng một thời của thể thao Nam Phi Oscar Pistorius đã phải 'cắn răng' chi ra một số tiền lớn để thuê một chuyên gia hàng đầu của Mỹ hỗ trợ trong việc chứng minh vụ bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14.2 chỉ là tai nạn.

(TNO) Người hùng một thời của thể thao Nam Phi Oscar Pistorius đã phải 'cắn răng' chi ra một số tiền lớn để thuê một chuyên gia hàng đầu của Mỹ hỗ trợ trong việc chứng minh vụ bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14.2 chỉ là tai nạn.

>> Pistorius đàm phán với gia đình bạn gái để mong giảm tội
>> Pistorius bị truy tố tội giết người
>> Người không chân' Pistorius đối mặt với án tù chung thân

Pistorius bán tài sản để tìm cách minh oan
Vụ án vào ngày 14.2 khiến Pistorius chịu nhiều tổn thất - Ảnh: Zimbio

Theo tờ Mirror, nhà vô địch Paralympic đã quyết định thuê một nhóm chuyên gia pháp y hàng đầu của Mỹ giúp đỡ nhằm nỗ lực chứng minh cái chết của bạn gái anh là một tai nạn bi thảm. “Người không chân” hy vọng các chuyên gia sẽ tìm ra những bằng chứng về việc anh không cố tình bắn bạn gái ở nhà riêng trong phiên tòa xét xử được mở vào tháng 3 năm tới.

Theo đó, vận động viên (VĐV) khuyết tật 26 tuổi này phải thanh toán một khoản tiền 200.000 bảng để thuê nhóm chuyên gia. Số tiền khá lớn này đã buộc Pistorius phải bán một trong những ngôi bán nhà và cổ phiếu của một con ngựa đua để trang trải.

“Tôi có thể xác nhận rằng một nhóm chuyên gia pháp y ở Mỹ đang ở Nam Phi để cùng với các luật sư, chuyên gia bảo vệ cho Pistorius. Chúng tôi muốn có những bằng chứng chi tiết hơn nữa, đặc biệt ở hiện trường để đối chất tại tòa”, người phát ngôn của Pistorius là Anneliese Burgess nói.

Trước đó, trong phiên điều trần gần đây, căn cứ vào những lời khai của nhân chứng, các công tố viên vẫn giữ nguyên quan điểm buộc tội Pistorius cố tình bắn bạn gái sau một cuộc cãi vã.

Tuy nhiên, phía luật sư của “người không chân” một mực chống lại lời buộc tội khi cho rằng thân chủ của mình nổ súng do nhầm tưởng có kẻ lạ đột nhập vào ngôi biệt thự của VĐV này ở Pretoria (Nam Phi).

Như vậy, sau vụ bắn giết bạn gái, VĐV từng 6 lần đoạt huy chương vàng Paralympic chịu thiệt đơn thiệt kép về kinh tế lẫn tinh thần. Ngoài việc đánh mất hình ảnh trong lòng người hâm mộ thể thao thế giới và rơi vào cảnh suy sụp, Pistorius đã và đang phải gồng mình chi trả những khoản tiền lớn trong nỗ lực cứu mình thoát khỏi tội giết người có chủ đích.

Không những bị những đối tác lớn như Nike và Oakley hủy bỏ tài trợ, hồi tháng 2, Pistorius cũng buộc phải thanh toán 60.000 bảng để được bảo lãnh tại ngoại. Tuy nhiên, số tiền lớn này cũng chỉ giúp người hùng của thể thao Nam Phi tránh việc bị giam giữ, chứ không thể tự do đi lại ở nước ngoài do luôn bị giám sát chặt chẽ bởi cơ quan điều tra.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.