Pistorius bị nghi nghiện rượu và sử dụng doping

18/02/2013 19:44 GMT+7

* Pistorius ra tay sát hại vì nghi bạn gái ngoại tình? (TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 18.2 tiếp tục khiến người hâm mộ thể thao thế giới bàng hoàng hơn khi tiết lộ, “người không chân” Oscar Pistorius do tác dụng của chất kích thích đã nổ súng sát hại bạn gái Reeva Steenkamp.

* Pistorius ra tay sát hại vì nghi bạn gái ngoại tình?

(TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 18.2 tiếp tục khiến người hâm mộ thể thao thế giới bàng hoàng hơn khi tiết lộ, “người không chân” Oscar Pistorius do tác dụng của chất kích thích đã nổ súng sát hại bạn gái Reeva Steenkamp.

>> Hé lộ hàng loạt giả thuyết Pistorius sát hại bạn gái
>> Mảng tối tranh cãi sau cuộc đời vinh quang của Pistorius
>> Pistorius lớn hơn cả phong trào Paralympic?

 
Có bằng chứng cho thấy Pistorius uống rượu mạnh trước khi gây ra vụ nổ súng bắn chết bạn gái - Ảnh: Mirror 

Tờ Sportmail dẫn nguồn tin từ truyền thông Nam Phi cho biết, cảnh sát vừa tiến hành xét nghiệm doping đối với Pistorius sau khi tìm thấy một số thuốc kích thích bị cấm trong thể thao tại nhà riêng của anh, thuộc khu biệt thự ngoại ô Pretoria.

Vì vậy, nhà điều tra đang tìm hiểu khả năng liệu “người không chân” có mất kiểm soát hành vi do tác dụng phụ vì sử dụng chất kích thích quá liều. Tiết lộ này cũng làm dấy lên nghi vấn liệu Pistorius có sử dụng các chất kích thích trong thi đấu trong sự nghiệp vinh quang của mình.

Theo tờ The Sun, máu của Pistorius đang được xét nghiệm, trong đó đặc biệt còn xuất hiện những dấu hiệu VĐV này mắc chứng nghiện rượu. Tờ báo này còn tiết lộ thêm rằng, có bằng chứng cho thấy Pistorius uống rượu mạnh trước khi gây ra vụ nổ súng bắn chết bạn gái lúc 3 giờ sáng ngày lễ Tình nhân (14.2).

Trước đó, nguồn tin từ báo giới địa phương cho biết tìm thấy tại phòng ngủ của nhà Pistorius một cây gậy bóng chày dính đầy máu cộng với các bằng chứng khác gồm một cánh cửa phòng tắm bị đập nát, lủng một số chỗ, một bao da đựng súng lục trên giường, một số vết thương trên cơ thể Steenkamp, hộp đạn trên sàn nhà... Hiện vết máu trên gậy bóng chày đang được xét nghiệm. 

Tuy nhiên, điều bất lợi nhất đối với Pistorius là phía cảnh sát khẳng định không có chuyện nổ súng nhầm lẫn do tưởng kẻ lạ đột nhập vào nhà, bởi Steenkamp vẫn mặc bộ áo ngủ khi được tìm thấy thiệt mạng ở thời điểm sau vụ nổ súng.

 
Pistorius còn được biết đến như một người nghiện súng - Ảnh: Reuters

Cơ quan điều tra cho biết thêm, Pistorius luôn thủ sẵn một cây súng lục trên giường và một khẩu súng trường khác trên cửa sổ phòng ngủ. Khẩu súng trường này giống với khẩu súng đã gây nên vụ thảm sát kinh hoàng ở trường Sandy Hook tại Mỹ cách đây không lâu.

Một nguồn tin khác cho biết, sau khi gây án, Pistorius đầu tiên đã gọi cho cha mình. Khi đến, ông thấy con trai mình đang ôm bạn gái xuống cầu thang, rồi sau đó vật lộn trong vô vọng nhằm cứu sống Steenkamp.

“Từ những chứng cứ cho thấy có khả năng Pistorius bắn bạn gái một phát trong phòng ngủ, rồi dùng gậy bóng chày đánh ở hông. Sau đó, cô gái chạy đến phòng tắm để trốn khiến anh ta nổi giận bắn thêm 3 phát. Có lẽ cô ấy đã dùng tay ôm đầu nên dẫn đến bị bắn ở bàn tay”, một nguồn tin từ cảnh sát điều tra giấu tên nói với tờ City Press.

Kịch bản thứ hai là VĐV 26 tuổi dùng gậy bóng chày đánh bạn gái trước hoặc Steenkamp sử dụng để tự vệ. Khả năng thứ ba là “người không chân” dùng gậy để phá cửa phòng tắm theo như lập luận của người nhà VĐV này.

Trên lý thuyết, có một giả thuyết có thể giảm nhẹ tội cho Pistorius là viên đạn đầu tiên có thể do bất cẩn, rồi Steenkamp chạy vào phòng tắm. Sau đó, VĐV này dùng súng để phá khóa cửa phòng tắm đã vô tình bắn chết bạn gái.

Pistorius ra tay sát hại vì nghi bạn gái ngoại tình?

Trong khi xuất hiện nhiều chứng cứ chống lại Pistorius, thì dư luận Nam Phi lại loan tin về việc nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng xuất phát từ sự ghen tuông của VĐV khuyết tật nổi tiếng của nước này.

Nguồn tin này suy đoán có thể Pistorius nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình ái với cầu thủ bóng bầu dục Francois Hougaard của tuyển quốc gia, là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch trong ngày Valentine.

Ở diễn biến khác, người đại diện của Pistorius là Peet van Zyl ngày 18.2 cho biết đã hủy bỏ thi đấu hàng loạt giải điền kinh tại Nga, Úc, Brazil, Mỹ và Anh thuộc hệ thống IAAF World Championships 2013 để VĐV này tập trung vào cuộc chiến pháp lý.

Peet van Zyl cũng khẳng định rằng các hợp đồng tài trợ của “người không chân” vẫn tiếp tục được duy trì cho đến khi cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.