Quách Thị Lan có thầy mới là ông... Dương Đức Thủy

09/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 6.10, ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT - đã sang Malaysia để nhận nhiệm vụ mới: huấn luyện cho VĐV trẻ 17 tuổi Quách Thị Lan.

Ngày 6.10, ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT - đã sang Malaysia để nhận nhiệm vụ mới: huấn luyện cho VĐV trẻ 17 tuổi Quách Thị Lan.

 
Quách Thị Lan và HLV mới của mình - ông Dương Đức Thủy - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn

Tổng cục TDTT không còn lựa chọn nào khác hơn việc giao ông Thủy "dẫn dắt" Quách Thị Lan từ nay đến hết SEA Games 27.

Xin nhắc lại diễn tiến sự việc: Đầu năm nay, Tổng cục TDTT đã phối hợp với Thanh Hóa cử nhóm VĐV trọng điểm đi tập huấn nước ngoài. Trong số này có Quách Thị Lan là tài năng trẻ, được đánh giá có khả năng thay thế Trương Thanh Hằng trong việc giành HCV tại ASIAD 18. Theo giới thiệu của ông Dương Đức Thủy, Lan và 3 VĐV khác đã sang Bulgaria từ ngày 6.6 và theo kế hoạch sẽ về nước vào ngày 6.12 để tham gia đoàn dự SEA Games 27. Mới được 3 tháng, các VĐV đã phải rời khỏi châu Âu và sang Malaysia tập huấn từ đầu tháng 9, nhưng đến cuối tháng 9, ông Thủy mới báo cáo lãnh đạo Tổng cục về việc chuyển đổi đột ngột này.

Tại cuộc họp vào tuần trước, lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu ông Thủy giải trình toàn bộ sự việc. Sau khi nhận sai và tuy không bị kỷ luật, ông Thủy đã bị khiển trách. Tổng cục yêu cầu ông Thủy phải tìm gấp chuyên gia nước ngoài khác cho Lan cùng nhóm VĐV trọng điểm. Tuy nhiên chỉ còn 2 tháng nữa đến SEA Games 27, việc lựa chọn chuyên gia vào thời điểm khá gần SEA Games là rất khó khăn.

Hơn nữa, mọi thủ tục liên quan sẽ không thể lo kịp mà nếu đưa về VN thì cũng rất dở. Ông Thủy đành... tự giới thiệu mình sang tiếp quản công việc của chuyên gia Bulgaria. Tổng cục TDTT đành chấp nhận phương án bất đắc dĩ này.

L.P

>> Đề xuất đội U.19 Việt Nam dự SEA Games 27 là bất hợp lý
>> Điền kinh VN đặt mục tiêu đoạt 12 HCV SEA Games 27
>> Quý Phước gặp thử thách lớn tại SEA Games 27
>> U.23 Thái Lan lại đối mặt nguy cơ vắng mặt ở SEA Games 27
>> Thể thao Thái Lan 'nổi loạn' trước thềm SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.